Facebook lại mua ứng dụng mới

Thứ hai, 07/05/2012, 00:17
Facebook vừa thông báo họ đã mua lại Glancee, một ứng dụng di động trên Android và iOS giúp tìm kiếm và kết nối với bạn bè, bạn của bạn hoặc các cá nhân có cùng sở thích ở gần vị trí của người sử dụng dựa trên thông tin GPS thu thập được.

>>Facebook tham vọng làm phần cứng 
>>Mark Zuckerberg kêu gọi việc hiến nội tạng thông qua Facebook

Giá cả và các điều khoản vụ mua bán không được hé lộ tuy nhiên ước tính mức giá không thể lớn hơn 1 tỷ đô, số tiền mà cách đây 1 tháng Facebook đã trả cho Instagram. Động thái thâu tóm này từ Facebook đã cho thấy quyết tâm và mục tiêu nâng cao trải nghiệm trên di động của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.


Ra đời vào năm 2010 và đến nay vẫn chỉ có vỏn vẹn 3 thành viên sáng lập CEO, CTO và COO làm việc toàn thời gian, Glancee là một ứng dụng sử dụng Facebook với mục tiêu kết nối thế giới ảo với thế giới thực dễ dàng hơn dựa trên thông tin về vị trí người dùng. Bạn uống cafe, kiểm tra Glancee và phát hiện ra cô gái xinh đẹp ngồi đằng kia là bạn của em trai, có cùng sở thích xem phim giống bạn, và muốn gửi tin nhắn làm quen luôn. Thật là tiện ích và thú vị phải không? Đó là những gì mà Glancee cung cấp cho người sử dụng của mình.

Tuy nhiên, không giống như thương vụ mua lại Instagram với hàng triệu người sử dụng và không ngừng tăng lên, ước tính Glancee hiện nay chỉ có khoảng 10,000 tài khoản trong đó chỉ 3,000 là sử dụng hàng ngày. Sau khi tuyên bố mua lại được đưa ra, không rõ vì lý do gì mà có vẻ như Glancee sẽ đóng cửa dịch vụ của mình với thông báo hướng dẫn cách thức tải dữ liệu cá nhân về máy. Ứng dụng cũng đã bị rút xuống khỏi iTunes App Store và Google Play.

Về kế hoạch sắp tới với Glancee, Facebook trình bày trong bản tuyên bố: "Chúng tôi rất phấn khởi khi thông báo rằng Facebook đã mua lại Glancee. Quá trình mua lại sẽ hoàn tất ngày hôm nay. Chúng tôi nóng lòng chờ đợi thời điểm các sáng lập viên [của Glancee] Andrea, Alberto và Gabriel tham gia Facebook để phát triển sản phẩm giúp mọi người khám phá vị trí mới và chia sẻ chúng với bạn bè".

Cùng với Glancee, gầy đây Facebook cũng đã mua lại mạng xã hội dựa trên vị trí Gowalla, ứng dụng chụp và chia sẻ ảnh Instagram và trước đó khá lâu là Snaptu.

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích