Nokia bị cổ đông kiện vì.... làm ăn không thành công

Thứ bảy, 05/05/2012, 14:45
Nếu như những khó khăn hiện tại Nokia đang gặp phải còn là chưa đủ, thì ngay bên trong nội bộ công ty nảy sinh cuộc chiến giữa cổ đông và hội đồng quản lý. Chưa thành công với chiến lược chọn Window Phone là nguyên do của sự việc.

>>Nokia: “Ngôi vương” vì sao mà mất? 
>>Nokia đang thúc đẩy thương vụ bán Vertu cho Permira

Được nộp lên tòa án ở New York, đơn kiện trên tố cáo Nokia và một số giám đốc của hãng này đã cung cấp những thông tin “sai trái và gây hiểu lầm” về khả năng thành công của smartphone chạy Windows Phone.

Phía nguyên đơn muốn nhà sản xuất điện thoại Phần Lan phải trả tiền bồi thường cho những cổ đông bị ảnh hưởng tiêu cực từ quyết định chọn nền tảng di động của Microsoft làm hệ điều hành chiến lược cho smartphone Nokia.


Nokia hứa hẹn với cổ đông rằng Windows Phone sẽ vực dậy được vị thế của mình


Hãng luật Robbins Geller Rudman and Dowd đại diện cho nguyên đơn bày tỏ: “Trước đây, những nhà điều hành ở Nokia đã hứa hẹn rằng Windows Phone sẽ ngăn đà tuột dốc của Nokia, và thậm chí còn giúp hãng thăng hoa trên thị trường smartphone. Nhưng thực tế đã chứng minh đó chỉ là những lời hứa…viển vông.”


Đơn kiện nói trên được đưa ra trong bối cảnh Nokia vừa đánh mất vị trí thống trị thị trường điện thoại di động toàn cầu mà họ đã nắm giữ trong suốt 14 năm vào tay đối thủ Samsung trong quý I vừa qua, đi kèm với đó là báo cáo tài chính tồi tệ hơn dự đoán.

Trong mảng smartphone, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan cũng thể hiện bộ mặt “bạc nhược” khi tỏ ra hụt hơi trước iPhone của Apple, hay những mẫu smartphone Galaxy của Samsung. 

Tại cuộc gặp cổ đông hồi đầu tuần này, bản thân Giám đốc điều hành Stephen Elop đã phải lên tiếng thừa nhận rằng: “Chúng tôi đang gặp khó khăn với chiến lược smartphone của mình. Mọi thứ quả là trắc trở vượt xa cả những gì chúng tôi tưởng tượng”. 

Hiện nay phía nguyên đơn vẫn đang tìm kiếm thêm “đồng minh” là các cổ đông Nokia bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chiến lược vừa qua, nhằm gây áp lực đòi hãng này phải bồi thường xứng đáng cho những sai lầm của họ.

Theo Vietnamplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích