Các công nhân nhà máy Foxconn Braxin đình công vì điều kiện làm việc thiếu thốn

Thứ sáu, 04/05/2012, 16:07
Theo thông tin từ Tech Guru, các công nhân tại một nhà máy Foxconn ở Braxin đang liên tục phàn nàn về tình trạng cơ sở vật chất thiếu thốn tại nơi này như việc đồ ăn kém chất lượng, thiếu nước hay các chuyến xe bus vận chuyển công nhân nhồi nhét quá đông người.

>>Foxconn hứa giảm giờ làm và tăng lương cho công nhân 
>>Nhân công của nhà máy Foxconn tại Trung Quốc phải làm việc tăng ca quá nhiều 

Nhóm công nhân cho biết họ chắc chắn sẽ đình công nếu mọi vấn đề không được ban lãnh đạo nhà máy giải quyết triệt để trong ngày hôm nay.
 

 


Tuần trước đại diện nhóm công nhân đã gửi đề nghị và yêu cầu ban lãnh đạo nhà máy trong vòng 10 ngày phải trả lời và có những động thái cụ thể nhằm tăng lợi ích cho công nhân, nếu không toàn bộ số lượng 2.500 công nhân đang làm việc tại đây sẽ quyết định đình công tập thể.
 
Thời gian gần đây nhà máy Foxconn này đã thuê thêm hơn 1000 nhân công về làm việc nhưng không hề có biện pháp gia tăng phương tiện chuyên chở cho các nhân công mới này. Đồng thời nhà máy cũng buộc phải thuê thêm các xe tải chở nước từ bên ngoài để đối phó với tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng trong nhà máy.
 
Một người đại diện cho nhóm công nhân cho biết họ khá lạc quan về một giải pháp triệt để từ ban lãnh đạo nhà máy mà không cần tới cuộc đình công nào.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích