Nhóm hacker The Unknowns ra mặt cạnh tranh với Anonymous

Thứ sáu, 04/05/2012, 16:47
Nhóm hacker The Unknowns lớn tiếng tự nhận đã đột nhập website của NASA, Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu và không quân Mỹ. Tên của nhóm nghĩa là "vô danh", dễ khiến liên tưởng tới nhóm hacker nổi tiếng thế giới Anonymous.

>>Hacker Philippines dồn dập tấn công web Trung Quốc 
>>Hacker biến tòa nhà cao tầng thành màn hình khổng lồ 

The Unknowns đã công bố tên tài khoản và mật khẩu của các nhân viên Trung tâm nghiên cứu của NASA và hàng loạt tổ chức quân sự của Mỹ, Pháp, Jordan và Bahrain. Nhóm này cũng công bố ảnh chụp màn hình vài website bị họ bẻ khoá.


(Ảnh minh họa)


Mặc dù quyết định "ra mắt" thế giới vào tháng 5/2012, một số thông tin giới thiệu về The Unknowns đã xuất hiện từ tháng 3/2012. Khác với Anonymous chuyên mò thông tin mật trên mạng liên quan đến chính trị, ưu tiên hàng đầu của băng nhóm hacker mới là bảo mật mạng.

"Chúng tôi chỉ tiết lộ một số trong các thông tin cơ bản của nạn nhân và họ chỉ bị ảnh hưởng chút ít. Mục tiêu của chúng tôi không phải là tiêu diệt hoàn toàn website của quý vị. Chúng tôi tin chắc rằng trong một hai tuần, những lỗ hổng mà chúng tôi khai thác sẽ được quý vị phát hiện và sửa chữa. Và đó chính là điều chúng tôi hướng tới", thông báo của nhóm hacker The Unknowns viết.

The Unknowns cũng đề nghị tất cả nạn nhân liên lạc với họ để nhận tư vấn về các lỗ hổng trên website của mình. Theo phát hiện của các chuyên gia Fox News, chính sách "tấn công nhân danh điều thiện" mà nhóm hacker mới theo đuổi cũng na ná phong trào MalSec do nhóm Anonymous khởi xướng với khẩu hiệu "chiến đấu vì mọi người chứ không chống lại họ".
 

Theo Pcworld

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích