Galaxy S III giúp Samsung tiếp tục "chiến" với Apple

Thứ bảy, 05/05/2012, 01:34
Cuộc chiến smartphone đang ngày càng nóng bỏng hơn với sự ra mắt của Galaxy S III và những thông tin liên tiếp về các đặc điểm mới của iPhone 5.

>>Chiêm ngưỡng iPhone 5 “sexy” với lớp vỏ LiquidMetal 
>>Ngắm nhìn bộ sưu tập decal "hàng độc" cho Macbook 

Trước khi iPhone mới xuất hiện thì tối qua theo giờ Việt Nam Samsung lại tiếp tục làm nóng cuộc chiến smartphone với việc ra mắt sản phẩm Android cao cấp nhất trong năm – Galaxy S III. Smartphone mới của Samsung có màn hình 4,8 inch và nhiều tính năng phần mềm tiên tiến mới như công nghệ nhận diện khuôn mặt và theo dõi sự chuyển động của mắt (eye tracking).


Galaxy S III ra mắt được các nhà phân tích đánh giá là gây nên một cuộc cách mạng tiếp theo trong công nghệ smartphone. Ngay sau khi S III trình làng, giới truyền thông báo chí đã đưa những thông tin nóng về iPhone mới – cao hơn, “nuột” hơn với vỏ kim loại lỏng (LiquidMetal). iPhone mới dự đoán sẽ ra vào cuối năm nay với màn hình 4 inch, vỏ mặt sau bằng kim loại và cổng kết nối hoàn toàn mới.

Biến smartphone trở nên thông minh hơn vơi người dùng dường như là điểm chính của Galaxy S III. Ngoài những đặc điểm phần cứng như màn hình 720p 4,8 inch, vi xử lý lõi tứ, NFC và phiên bản hệ điều hành mới nhất 'Ice Cream Sandwich, Samsung Galaxy S III còn ấn tượng ở trải nghiệm người dùng, như tính năng “thông minh” theo dõi chuyển động mắt giữ cho màn hình “sống” trong khi người dùng không “sờ” mà chỉ “nhìn” vào máy; chức năng “gọi trực tiếp” tự động quay số trên màn hình khi bạn đưa điện thoại lên tai, và tính năng chia sẻ ảnh với công nghệ nhận diện khuôn mặt tự động “tag” mọi người dựa trên các bức ảnh hồ sơ trong danh bạ điện thoại.

Với Galaxy S III, Samsung biết rằng làn sóng cạnh tranh tiếp theo trong cuộc chiếc smartphone sẽ nằm ở phần mềm, không phải phần cứng. Và hãng bắt đầu phát triển các ứng dụng giúp smartphone trở nên dễ sử dụng và tự nhiên hơn.
Ngoài ra, Samsung còn hưởng thêm một điểm lợi nữa khi công bố Galaxy S III đúng thời điểm. tuần trước, công ty công bố những con số lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu tiên của năm, đưa Samsung chính thức soán ngôi vương của Nokia. Đây chính là một điểm mạnh “chống lưng” cho Galaxy S III.

Samsung Galaxy S III và iPhone 5

iPhone thế hệ thứ sáu của Apple được đồn đại se có màn hình lớn hơn 4 inch, vi xử lý lõi tứ A6, có NFC và 4G. Tuy nhiên, trước khi đến với iPhone 6, hay so sánh Galaxy S III với những thông số kỹ thuật, tính năng “đồn đoán” của iPhone 5. So với iPhone 5, S III dường như là một thiết bị siêu sao hơn. Tuy nhiên, thành công của iPhone cho đến nay thực chất không hoàn toàn nằm ở các tính năng tiên tiến.

“S III có mọi thứ để cạnh tranh từ góc độ phần cứng, nhưng nó vẫn cần phải mang lại một trải nghiệm tích hợp tốt như của Apple”, một nhà phân tích nói.

Được biết, Samsung sẽ bán Galaxy S III tại 145 quốc gia với 296 nhà mạng trên thế giới. Phiên bản 3G sẽ có bán tại châu Âu vào ngày 29/5, sau đó sẽ đến các nước châu Á, Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latin. Phiên bản 4G sẽ có ở Bắc Mỹ, Nhật, và Hàn Quốc lần lượt vào tháng 6, 7 và 8 sắp tới.

Trên trận chiến Android, S III có lẽ sẽ cạnh tranh với HTC One X. Cả hai thiết bị đều có vi xử lý lõi tứ, màn hình 720p, NFC và hệ điều hành Ice Cream Sandwich. Tuy nhiên, S III vượt trội hơn ở các điểm như bộ nhớ mở rộng, pin tháo rời và các cải tiến phần mềm giúp thân thiện hơn với người dùng.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích