Chụp ảnh 3D bằng điện thoại cấu hình thấp

Thứ sáu, 04/05/2012, 16:40
Nhờ một thiết bị gắn kèm nhỏ như thỏi son của Fujitsu, các loại điện thoại phổ thông cũng có thể chụp ảnh và quay phim 3D mà không cần đến phần mềm chuyên biệt hay chip xử lý tốc độ cao.

>>“Sóng ngầm” phòng chiếu 3D tại gia 
>>Ra mắt TV 3D thông minh 'tắc kè hoa' 

Hệ thống mới sẽ dùng một thanh nhỏ như thỏi son gắn kèm một gương đặc biệt lắp trên camera của điện thoại, giúp tách đôi tín hiệu ảnh hay video làm 2 phần. Sau đó, những phần tín hiệu này được chuyển lên máy chủ của Fujitsu để kết hợp 2 thành một ảnh hay video 3D duy nhất. Có thể xem video dưới đây để hình dung rõ hơn về hệ thống này.


(Ảnh minh họa)


Theo Fujitsu, các tác vụ xử lý 3D "nặng" đã được thực hiện trên “mây”, do đó không cần có phần mềm chuyên dụng hay chip phần cứng của điện thoại thông minh (smartphone). Công nghệ này do đó cho phép chụp ảnh 3D bằng cách dùng smartphone thông thường hay điện thoại "không thông minh" với những tính năng cơ bản.

Một số nhà sản xuất điện thoại gồm HTC và Sharp đã giới thiệu những chiếc điện thoại di động có khả năng chụp ảnh 3D, nhưng chúng phải cần có phần cứng chuyên dụng như camera kép. Việc xử lý ảnh, đòi hỏi phải kết hợp 2 phần tín hiệu hình ảnh riêng biệt để tạo một bức ảnh 3D, là một công việc đầy "nặng nhọc" đối với các thiết bị nhỏ.

Phương pháp của Fujitsu loại bỏ những ràng buộc đó và hãng cho truy cập tự do vào máy chủ xử lý hình ảnh trong tháng 6 như một phần của việc thử nghiệm hệ thống. Dịch vụ này cũng có thể tạo video 3D để xem trên các TV 3D thông thường.

Fujitsu cho biết sẽ trình bày công nghệ tạo nên hệ thống mới này tại Hội nghị quốc tế về Điện tử tiêu dùng (ISCE), được tổ chức từ 4 - 6/6/2012 tại Harrisburg, PA, Mỹ.

Theo Pcworld

Các tin cũ hơn