Android ICS 4.0 đã có thể chạy trên PC

Thứ sáu, 04/05/2012, 16:03
Gần đây, một nhà phát triển cũng đã phát hành một phiên bản Android chạy trên nền PC, tuy nhiên hệ điều hành này không mấy tương thích với các loại PC hoặc laptop thông dụng hay đơn giản là do bạn ngại cài lên máy vì sợ ảnh hưởng đến dữ liệu trên ổ cứng. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm Andorid Ice Cream Sandwich trên một PC mượt mà, cụ thể là bằng cách sử dụng máy ảo.

>>Smartphone phát nổ trong túi quần cô gái trẻ gây bỏng 
>>Thú chơi e-book: Âm thầm nhưng khó bỏ  

Đầu tiên, bạn cần download các công cụ sau:

- Phần mềm tạo máy ảo Virtual Box tại đây.
- Bộ giả lập Andorid Ice Cream Sandwich tại đây.
 
Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt Virtual Box vào hệ thống trước rồi tiến hành giải nén bộ giả lập Andorid Ice Cream Sandwich ra thành được một thư mục có tên là Android-v4.
 
Tiếp theo, trong thư mục Android-v4 bạn nhấp đúp chuột vào tập tin Android-v4.vbox để tích hợp nhanh bộ giả lập vào phần mềm tạo máy ảo.
 

 


Kế đến, trên giao diện máy ảo bạn tiếp tục nhấp đúp chuột vào Android-v4 ở cột bên trái giao diện Visual Box để khởi động máy ảo chứa hệ điều hành Andorid Ice Cream Sandwich.
 

 


Trong quá trình khởi động máy ảo, một màn hình boot sẽ xuất hiện, trên màn hình này bạn chọn dòng Android Starupt from /dev/sda và nhấn Enter.
 

 


Chờ trong giây lát bạn sẽ thấy giao diện Android xuất hiện bên trong cửa sổ máy ảo. Từ giờ bạn có thể bắt đầu trải nghiệm các ứng dụng Andorid trên PC một cách toàn diện hơn so với các ứng dụng giả lập trước đó.
 

 


Điểm hạn chế của ứng dụng này là không được tích hợp Android Market (Google Play) nên các ứng dụng bạn phải download từ nguồn thứ 3.

Theo Genk

Các tin cũ hơn