RIM dùng chiêu có một không hai để phát triển ứng dụng BlackBerry

Thứ sáu, 04/05/2012, 16:44
Hãng RIM (Research In Motion) hứa hẹn mỗi ứng dụng cho nền tảng BlackBerry 10 sẽ thu về khoản tiền 10.000 USD trong năm đầu tiên. Nếu không đạt thì RIM sẽ bù.

>>RIM trình diễn công nghệ đoán trước chữ trên bàn phím
>>RIM đứng sau màn biểu tình "Wake Up" tại Apple Store 

Theo Slashgear, tại sự kiện BlackBerry World đang diễn ra ở Orlando (bang Florida, Mỹ), hãng RIM mạnh miệng đảm bảo các nhà phát triển ứng dụng cho hệ điều hành BlackBerry 10 sẽ kiếm được 10.000 USD (~210 triệu đồng) trong năm đầu tiên cho mỗi ứng dụng, nếu không RIM sẽ chi trả cho khoản thiếu hụt.


CEO RIM Thorsten Heins giới thiệu sản phẩm mẫu BlackBerry 10 tại BlackBerry World


Điều đó có nghĩa là, trong năm đầu tiên được cung cấp thương mại, nếu một ứng dụng chỉ thu về 2.000 USD, RIM sẽ bù lỗ số tiền 8.000 USD.

Được biết, đây là một phần trong kế hoạch đầu tư 100 triệu USD cho nền tảng mới của RIM. Trước đây, RIM từng cung cấp miễn phí điện thoại BlackBerry và máy tính bảng PlayBook cho các nhà phát triển ứng dụng.

Tuy nhiên, chiến lược bù lỗ mới này có thể xem là nỗ lực có một không hai mà RIM triển khai nhằm khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều hơn nữa ứng dụng cho thiết bị di động chạy nền tảng BlackBerry 10 trong tương lai.

Theo Pcworld

Các tin cũ hơn