iPad củng cố “ngôi vương”, Kindle Fire tụt dốc thảm hại

Thứ bảy, 05/05/2012, 01:37
Chiếc máy tính bảng “thần kì” của Apple vẫn thống trị thị trường trong khi đối thủ Kindle Fire tụt dốc không phanh.

>>iPad là sản phẩm đem lại nhiều khách hàng mới nhất cho Apple? 
>>Nhộn nhịp 'chợ' mua bán iPad cũ 

Theo báo cáo mới đây, hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết doanh số máy tính bảng toàn cầu trong quý đầu năm 2012 ước đạt 17,4 triệu máy. Trong báo cáo kinh doanh hàng quý, Apple tuyên bố đã bán được 11,8 triệu iPad, tức là chiếm khoảng 67,8% thị phần. Đó là cú nhảy lớn từ kì nghỉ cuối năm ngoái, khi 54,7% máy tính bảng bán ra là iPad.


Kì nghỉ cũng là thời điểm Kindle Fire trình làng với mức giá không thể ấn tượng hơn: 200 USD. Fire xuất hiện ngay lập tức “đốt cháy” thị trường, trở thành máy tính bảng được ưa chuộng thứ 2 với 16,8% thị phần. Tuy nhiên, trong quý 1/2012, doanh số Kindle Fire giảm rõ rệt và chỉ còn giữ 4% thị phần, xếp vị trí thứ 3.

Samsung và Galaxy Tab giành ngôi á quân, trong khi Lenovo đứng thứ 4 và Barnes & Noble hạng 5. Theo IDC, mẫu số chung cho thành công của máy tính bảng là giá bán cạnh tranh.

Tom Manelli – Giám đốc nghiên cứu di động IDC cho biết trong thông cáo báo chí: “Dường như các nhà sản xuất Android chính cuối cùng cũng nhận ra thực tế mà Amazon, Barnes & Noble và Pandigital đã biết từ lâu. Để cạnh tranh trong thị trường máy tính bảng với Apple, họ buộc phải cung cấp sản phẩm ở mức giá thấp hơn đáng kể.”

IDC cũng cho rằng Google đã nhận được thông điệp này và lên kế hoạch ra mắt máy tính bảng riêng, hợp tác cùng Asus với mức giá cạnh tranh trực tiếp với Kindle Fire. Mẫu máy dự tính chạy hệ điều hành Android “thuần túy”.

IDC không có ý tưởng nào về việc máy tính bảng Windows 8 xuất hiện có làm thay đổi bức tranh thị trường máy tính bảng hay không song máy tính bảng Windows RT – dựa trên chip ARM có thể giành được thị trường.

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích