Sẽ thấy được hình ảnh 3D 360 độ của bạn chat trong tương lai

Chủ nhật, 06/05/2012, 12:17
Một nhóm nghiên cứu ở trường Queen's University đang phát triển một thiết bị mà họ gọi là "Telepod" với mục đích thay thế việc chat video nhàm chán bằng hình ảnh 3D hologram.

>>FBI muốn nghe lén các dịch vụ xã hội, trò chuyện dễ dàng hơn 
>>Samsung Galaxy S III: Khen, chê đủ cả 

Hệ thống này bao gồm một cột trụ cao 1,8 mét với 6 cảm biến Microsoft Kinect gắn xung quanh nó. Để thể hiện hình ảnh thì nhóm này dùng một máy chiếu 3D. Khi đàm thoại, mỗi người sẽ đứng trức Telepod của mình, và thiết bị sẽ ghi lại cũng như theo dõi các hành động của mỗi người trong không gian ba chiều. Kết quả đó là hình ảnh 3D hologram của người chat sẽ hiển thị đầy đủ 360 độ bên trong cột trụ. Bạn có thể đi xung quanh để xem toàn bộ tất cả các phía của người đang nói chuyện với mình.


Nhóm nghiên cứu sử dụng cùng phần cứng như trên để tạo ra Bodipod, một hệ thống hiển thị hình ảnh của người nhưng có thể tương tác được thông qua giọng nói và các cử chỉ. Bodipod nếu được áp dụng khi giải phẩu sẽ đạt được rất nhiều lợi ích, nhất là khi cần hội ý với nhiều bác sĩ cùng lúc. Ví dụ, ta có thể vẫy tay trên không để xem từng lớp tế bào, hoặc chuyển qua chế độ X-ray để xem cấu tạo sâu hơn của cơ thể như cơ bắp, xương,... Các lệnh như "Show brain" hay "Show heart" khi được người dùng phát đi sẽ điều khiển cho hệ thống tự động phóng lớn vào các bộ phận như tim, não. Ở liên kết nguồn cho phép tải về một số video trình diễn Bodipod. Nếu thích, mời các bạn cùng xem.

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn