FBI muốn nghe lén các dịch vụ xã hội, trò chuyện dễ dàng hơn

Chủ nhật, 06/05/2012, 12:05
Trong một nỗ lực nhằm kiểm soát các hoạt động trái pháp luật của công dân Mỹ trên Internet được dễ dàng hơn, Cục điều tra liên bang (FBI) đã đưa ra một đề xuất yêu cầu các công ty cung cấp dịch vụ xã hội, gọi VoIP, trò chuyện tức thời (IM) hợp tác nhiều hơn với chính phủ trong việc điều tra trực tuyến.

>>'Kinect Trung Quốc' ra mắt người chơi 
>>Ứng dụng iOS của Casio mã hóa và gửi dữ liệu bằng màu 

Nguồn tin cho biết FBI đã âm thầm gặp mặt các công ty nói trên bao gồm Facebook, Skype, các nhà cung cấp email, IM và VoIP để yêu cầu họ thay đổi mã nguồn chương trình giúp FBI có thể thực hiện việc 'nghe lén' (wiretap) đơn giản hơn.


Trước đó vào năm 2008, một vấn đề được đưa ra thảo luận tại Thượng viện và Hạ viện cho rằng các dịch vụ truyền thông Internet phát triển khiến họ gặp khó khăn trong việc 'nghe lén', điều tra tội phạm, chứ không dễ dàng như sử dụng điện thoại truyền thống. Đề xuất này cũng được coi là sự bổ sung hiệu quả vào Đạo luật nhằm hỗ trợ truyền thông cho việc thực thi luât (CALEA) ra đời vào năm 1994 dưới thời tổng thống Bill Clinton. CALEA ban đầu yêu cầu các công ty viễn thông phải hỗ trợ chính phủ 'nghe lén', sau đó bổ sung thêm các nhà cung cấp mạng (ISP) vào năm 2004 chứ chưa bao gồm các công ty Web.

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn