Top 10 Google Doodle năm 2012

Thứ ba, 18/12/2012, 16:48
Google vừa phát hành danh sách trang homepage ấn tượng nhất của mình trong suốt năm 2012.

Từ năm 1998, Googel tích hợp các sự kiện, ngày lễ vào biểu tượng trên trang chủ của mình (gọi là doodle). Hình doodle đầu tiên do hai đồng sáng lập Larry Page và Sergrey Brin tạo ra khi tham dự lễ hội Burning Man ở Nevada bằng cách đặt thêm một nhân vật đằng sau chữ “o” trong Google.

Dưới đây là những doodle ấn tượng nhất năm 2012 theo bình chọn của Google:

1. Soccer Doodle

Trong kì Thế vận hội mùa hè 2012, Google tiết lộ doodle tương tác, cho phép bạn đóng vai thủ môn đứng trước khung thành để đỡ bóng. Sử dụng phím mũi tên trái, phải để di chuyển sang hai bên và thanh “space” để nhảy lên, trò chơi mà Google giới thiệu ngay lập tức gây “sốt” và là nguyên nhân khiến dân công sở xao lãng.

2. Moog Doodle

 

Để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 78 của Robert Moog, Google giới thiệu nhạc cụ Moog, cho phép bạn tự ghi lại bài hát riêng của mình.

3. Turing Doodle

 

Tháng 6/2012, Google kỉ niệm nhà toán học, cha đẻ của điện toán máy tính Alan Turing. Thông qua phiên bản Turing Machine ảo – giúp giải thích cách CPU hoạt động trong hệ nhị phân, Doodle này không dễ chơi với nhiều người. Mục tiêu của doodle này là đánh vần chữ “google” trong hệ nhị phân.

4. Halloween Doodle

 

Lấy cảm hứng từ lễ hội ma Halloween, Google Doodle này hoàn toàn tương tác, cho phép bạn khám phá một ngôi nhà ma ám bằng cách nhấp chuột vào các hồn ma và quái vật.

5. Nemo Doodle

 

Google Doodle tương tác này kỉ niệm Little Nemo – nhân vật chính trong bộ truyện tranh của tác giả Winsor McCay xuất bản từ 1905 tới 1914.

6. Zipper Doodle

 

Tháng 4/2012, Google đưa một dây kéo khổng lồ vào trang chủ, cho phép bạn kéo khóa lần lượt để tìm kiếm kết quả Gideon Sunback – người phát minh ra dây kéo.

7. Valentine’s Day Doodle

 

Hình động kỉ niệm ngày lễ tình nhân năm nay của Google kể về câu chuyện một cậu bé cố gắng hết sức để giành được trái tim của cô bé. Cậu bé tìm tới Google để tìm lời khuyên và cuối cùng cũng làm được điều này.

8. Archery Doodle

 

Doodle bắn cung xuất hiện vào ngày 28/7 năm nay và cũng để chào mừng Thế vận hội mùa hè.

9. Father’s Day Doodle

 

Hình vẽ hoạt hình bằng những cây bút sáp màu kể câu chuyện về một người cha đang vui chơi cùng hai đứa con của mình.

10. Faberge Doodle

 

Google vinh danh thợ kim hoàn Peter Carl Fabergé, người nổi tiếng với những trang trí cầu kì trên quả trứng Sa hoàng.

Theo Ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích