Giới trẻ "phát cuồng" với ứng dụng nhắn tin miễn phí

Thứ năm, 28/02/2013, 17:46
Giao diện tiếng Việt, chia sẻ ảnh, cảm xúc như mạng xã hội thứ thiệt, kho biểu cảm đậm chất Việt… là những lý do khiến giới trẻ "phát cuồng".

Mới chuyển từ điện thoại “cục gạch” sang smartphone, Trần Mạnh Cường, sinh viên lớp Ar17.01, khoa Kiến Trúc, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội rất hào hứng với các ứng dụng cho dòng điện thoại thông minh. Cường cho biết, sau khi sắm “dế” mới, cậu đã tải về rất nhiều chương trình mạng xã hội, chat, nhắn tin miễn phí để dùng. “Có nhiều bạn bè ở xa, sử dụng cái này rất tiện. Nhắn, chat voice thoải mái mà không tốn tiền”, cậu sinh viên chuyên ngành Kiến trúc tiết lộ.

 

Bạn có thể vẽ hình và gửi đi trong khi chat bằng ứng dụng nhắn tin miễn phí.

Lớp của Cường có 30 sinh viên thì đã xấp xỉ 30 bạn sử dụng các phần mềm nhắn tin miễn phí. Theo lý giải của Cường, không đơn điệu như tin nhắn bình thường trên điện thoại, các loại tin nhắn miễn phí này còn có nhiều ký tự ngộ nghĩnh, thích hợp với lứa tuổi sinh viên để người nhắn tin vừa nhắn vừa xả stress.

“Khoảng hơn 1 tháng nay, cả lớp em, thậm chí nhiều bạn lớp khác, đang sôi sục vì một phần mềm ứng dụng nhắn tin miễn phí có rất nhiều hình nền, ký tự, logo ngộ nghĩnh, thậm chí có cả trò chơi trực tuyến để chơi với nhau”, Cường khoe và nhắn luôn cho chúng tôi một tin nhắn mời tham gia tải ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo.

Theo cậu sinh viên này, Zalo là một sản phẩm thuần Việt hoàn toàn nên rất dễ sử dụng. Ngoài chức năng gửi, nhắn tin miễn phí, Zalo còn có trang cá nhân giống như một số mạng xã hội, nên người dùng có thể thoải mái chia sẻ cảm xúc, hình ảnh… để bạn bè được biết.

Chính thức ra mắt từ những tháng cuối năm 2012, đến nay, ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo nhận được sự hưởng ứng khá nhiệt tình từ cộng đồng chat online, đặc biệt là giới trẻ. Tính đến 23/2/2013, Zalo đạt gần 1 triệu người dùng và trở thành ứng dụng nhắn tin di động miễn phí được ưa chuộng nhất ở Việt Nam hiện nay.

Một “fan cuồng” của Zalo - bạn Hồng Linh - sinh viên năm 3 Đại học Sư phạm cho biết, dịp Valentine vừa rồi, cô nàng bất ngờ nhận được lời tỏ tình từ người bạn trai học trên 2 khóa. Linh kể, 2 người quen nhau khi cùng đi tình nguyện mùa hè xanh, có cảm tình, nhưng không ai dám nói với ai.

Bất ngờ, trước Valentine 3 ngày, Linh nhận được tin nhắn mời cài đặt phần mềm Zalo từ bạn trai nói trên. Tò mò, cô nàng cài thử thì không ngờ, đúng 0h tối 14/2, điện thoại báo có tin nhắn. Mở ra, Linh cảm động rơi nước mắt vì đoạn ghi âm bài hát “Em là tất cả” do chính bạn trai gửi tặng, kèm với đó là những hình trái tim đỏ rực cùng hoa hồng, dòng chữ “I love U”.

 

Chủ đề nghộ ngĩnh, icon đáng yêu... khiến giới trẻ  "phát điên".

Từ đó ngày nào Linh và bạn trai cũng nói chuyện qua Zalo. Thậm chí, cô bạn này còn mày mò tải về các ký tự sinh động và gửi tin nhắn mời chào bạn bè dùng ứng dụng này. “Lớp em bây giờ, cứ bạn nào dùng điện thoại kết nối 2G và 3G là đều cài đặt Zalo cả, thứ nhất là vì được miễn phí, thứ hai là nhiều ứng dụng ngộ nghĩnh, lại toàn bằng tiếng Việt dễ sử dụng, hơn nữa kể cả điện thoại kết nối 2G hay 2,5G thôi cũng dùng được”, cô giáo dạy Lịch sử tương lai cho biết.

“Mình thích nhất là chức năng ghi âm giọng nói. Điều này thật tuyệt vời đối với những người ở xa muốn liên lạc với nhau một cách riêng tư”, Huy Thắng, đang là nhân viên ngân hàng ở Hà Nội chia sẻ về Zalo. Thắng kể, bạn gái còn là sinh viên học ở Thái Nguyên, nên mỗi tháng, hai người cũng tốn khá nhiều tiền điện thoại để trao gửi thương nhớ. Từ ngày tải về ứng dụng Zalo, Thắng kể, mỗi tháng chỉ mất 40.000 đồng tiền cước 3G do dùng dịch vụ giá rẻ của mạng MobiFone.

Đã dùng qua các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác cùng chức năng với Zalo, Thắng cho hay, tốc độ truyền tin nhắn của Zalo khá nhanh, ngay cả vào những dịp đặc biệt thường có nguy cơ xảy ra nghẽn mạng như Valentine, Tết âm lịch, Giáng sinh…

“Một lý do nữa khiến cho mình chuyển sang dùng Zalo thay vì những ứng dụng khác bởi đó là sản phẩm của người Việt, giao diện tiếng Việt, các ký tự và logo biểu cảm cũng rất Việt Nam nên dễ tạo sự gần gũi, không nhàm chán như những ứng dụng từ nước ngoài. Vì là sản phẩm của người Việt mà các chức năng cũng không kém gì nước ngoài, nên mình tải về dùng”, Thắng nói và vui vẻ khoe, mới dùng Zalo được khoảng 1 tháng nay, nhưng danh bạ của cậu đã lên tới hơn 50 người.

“Thì ra, bạn bè mình cũng có đầy người dùng ứng dụng này, vậy thì từ nay tha hồ mà ‘buôn chuyện’ trên điện thoại, chơi trò chơi mà chẳng mất phí”, cậu chia sẻ.

Theo Kenh14

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích