Ngỡ ngàng vì Iphone giá chỉ 700.000 đồng?

Thứ năm, 05/09/2013, 12:24
Cư dân mạng đang xôn xao và tích cực chia sẻ thông tin về việc hiện nay, ở một số trạm ATM rút tiền, khách hàng thường bị nhóm đối tượng dùng điện thoại Iphone lừa đảo, thôi miên hòng trộm cắp tiền trong tài khoản.

Một facebook chia sẻ: ‘Hôm ngày 25/08/2013, lúc 16h30, mình có ra Post Agribank ở ngay Ngã ba Mỏ Bạch (Thái Nguyên) rút tiền và gặp trường hợp mà thời gian này đang xuất hiện ở khắp các nơi. Mình vào rút tiền, vừa mới bắt đầu rút thẻ ra và đang đợi để nhận tiền, hóa đơn thì có 1 chị kéo cửa vào hỏi mình: "Có rút được tiền không em?", mình hồn nhiên bảo: "Vâng, rút được chị ạ". Và ngay sau đó, chị hỏi mình tiếp: "Em ơi, em tắt hộ chị điện thoại (Iphone màu đen) này với, có mấy cuộc gọi đến nhưng chị không tắt được"

Vì đã được các bạn trên Facebook chia sẻ về những tình huống như này, nên khi cầm được tiền rồi và mình bảo luôn: Máy này em không biết sử dụng và đẩy cửa ra ngoài luôn. Ra đến cửa rồi chị ấy còn cố đưa ra 1 thẻ ATM khác và hỏi mình " Em ơi thẻ này chị rút được tiền không em?" Mình đi luôn và nói rằng: Em không biết chị à. Chị này đi xe Lead màu nâu đỏ thẫm mang biển số xe 29V - 1793

thôi miên
Cần đề phòng bị thôi miên ở trạm ATM

Ngay lập tức, những dòng chia sẻ trên đây đã được nhiều facebook khác hưởng ứng bằng cách chia sẻ thêm những câu chuyện của chính họ với cách thức và thủ đoạn tương tự.

Một số facebook khác cho biết: "Chiếc Iphone này đã được tẩm sẵn thuốc mê với liều lượng vừa đủ để các bạn rơi vào trạng thái "bị thôi miên". Khi cầm phải điện thoại, các bạn sẽ bị hắn chi phối hành động, tự móc tiền, điện thoại và có thể đưa cả xe cho hắn. Đến khi các bạn tỉnh lại thì không nhớ gì nữa và hắn đã cao chạy xa bay rồi.... Nguy hiểm hơn là trường hợp đánh thuốc mê bắt người đi và đánh cắp nội tạng. Thời gian vừa rồi báo chí cũng đã đưa tin nhiều về hình thức lừa thuốc mê này ở Hà Nội nhưng giờ đã lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác rồi."

Ngoài ra, người dân cũng cần phải đề phòng những trò lừa đảo mua phải Iphone rởm, giá chỉ vài triệu đồng. Kẻ lừa đảo thường vào vai người lao động như buôn đồng nát, bán vé số, bông tăm, kẹo cao su hoặc công nhân, dọn nhà giúp việc... ở quê ra thành phố, tình cờ nhặt được chiếc điện thoại xịn (Iphone) nhưng không biết cách sử dụng hoặc đang cần tiền, gặp cảnh khó khăn muốn bán điện thoại lấy tiền. Thực chất, những chiếc điện thoại này là hàng Tàu, giá chỉ vài trăm nghìn.

Nhiều người chưa quen thuộc với các dòng điện thoại đời cao như Iphone, không biết nhiều về điện thoại sẽ dễ ‘mắc bẫy’ vì ham rẻ.

Thậm chí, trò lừa này còn được khách hàng đi ô tô mang đi lừa nhân viên bán xăng. Chuyện là khách hàng nọ đi ô tô đổ 700.000 đồng tiền xăng nhưng đổ xong anh ta nói: Anh quên ví ở nhà, anh có cái Iphone đây, em cầm tạm làm tin, anh chạy xe về nhà lấy tiền xuống trả em.

Cô nhân viên thấy ông khách vận đồ sang trọng nên tin tưởng. Nhưng chờ mãi đến cuối ngày, hết ca mà chẳng thấy khách hàng mang tiền xuống như đã hứa. Cô mang điện thoại về nhà, khoe với chồng con. Khi ấy, cô mới tá hỏa không phải điện thoại xịn vì điện thoại lắp sim vào mà chẳng gọi được. Cô mang bán thì không cửa hàng nào mua. Họ đều từ chối vì đây là điện thoại Tàu, chẳng ai mua cả…

Theo VietnamNet

Các tin cũ hơn