Sẽ có iMac giá rẻ, MacBook 12 inch trong năm 2014

Thứ hai, 14/10/2013, 16:33
Apple sẽ có iPad 12 inch với độ phân giải lớn hơn, iMac giá rẻ và MacBook mới với kích cỡ 12 inch trong năm 2014.
iPad 6, iMac, MacBook Pro, giá rẻ, màn hình, 12 inch, 2014, Ming-Chi Kuo
iPad 6 sẽ có độ phân giải cao hơn tới 30-40%

Những dự đoán được chuyên gia Ming-Chi Kuo đến từ hãng nghiên cứu thị trường KGI đưa ra mới đây đã tiết lộ nhiều chi tiết về lộ trình cũng như các sản phẩm mới của Apple trong năm tới.

iPad 6

Bỏ qua chiếc iPad 5 dự kiến sẽ ra mắt vào 22/10 tới, Ming-Chi Kuo nói nhiều tới chiếc iPad 6. Nhà phân tích này cho rằng, iPad 9,7 inch trong năm 2014  sẽ có độ phân giải màn hình tăng lên từ 30-40%.

Hiện tại, iPad 4 có mật độ điểm ảnh là 264 ppi (pixels per inch). iPad 5 được dự đoán là cũng sẽ có độ phân giải tương tự song với kích thước mỏng và nhẹ hơn.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, iPad 6 thế hệ mới sẽ ra mắt vào khoảng giữa 2014 chứ không phải cuối năm như thông lệ.

Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo không cho rằng Apple có thể ra mắt một chiếc iPad với màn hình 12,9 inch. “Trái với suy đoán rằng Apple có thể ra mắt iPad 12 inh hoặc lớn hơn trong năm tới, chúng tôi nghĩa rằng, Apple sẽ không thay đổi kích thước 9,7 inch hiện tại. Bởi lẽ, kích thước 12 inch sẽ không mang tới những trải nghiệm di động thật tốt”, Ming-Chi Kuo lý giải.

Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng, Apple vẫn sẽ giới thiệu chiếc iPad Mini 2 với màn hình Retina trong sự kiện cuối tháng này mặc dù Apple có thể nguồn cung thiết bị này sẽ bị hạn chế đến hết năm nay.

iMac giá rẻ

Theo Ming-Chi Kuo, các thiết bị iMac giá rẻ cũng đang được Apple tiến hành sản xuất. Doanh số của iMac hiện tại không đạt được mức như Apple kỳ vọng.

“Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng, thế hệ iMac mới nhất không bán chạy như kỳ vọng trên thị trường toàn thế giới. Chúng tôi nghĩ rằng, giá của thiết bị này quá cao”, Ming-Chi Kuo nói.

“Do vậy, chúng tôi cho rằng, trong năm tới, Apple sẽ đưa ra mẫu hình iMac giá rẻ để đưa thiết bị này tới các thị trường bên ngoài thị trường Mỹ giống như cách Lenovo hay HP đã làm”.

MacBook 12 inch

Ming-Chi Kuo cũng đưa ra dự đoán về chiếc MacBook với kích thước 12 inch sẽ ra mắt trong năm 2014.

Mặc dù Ming-Chi Kuo không nói trực tiếp đến chiếc MacBook nào, tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc MacBook màn hình 12 inch sẽ là chiếc MacBook Air.

Vào đầu tuần vừa qua, dự đoán của hãng NPD DisplaySearch cũng khẳng định rằng, Apple sẽ ra mắt chiếc MacBook Air với màn hình 12 inch.

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn MacBook Air hiện tại, song chiếc MacBook Air 12 inch được dự đoán là sẽ mỏng và nhẹ hơn. “Màn hình độ phận giải cao cũng sẽ mang đến những trải nghiệm giống như trên chiếc MacBook Pro màn hình Retina”, Ming-Chi Kuo nói.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích