"Tinh binh" 40 tuổi vẫn được thụ tinh thành công

Thứ sáu, 07/09/2012, 16:20
Công ty Repro Tech chuyên về bảo quản và lưu trữ mô tế bào đã trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực thụ tinh nhân tạo khi cho thụ tinh nhân tạo thành công một mẫu tinh trùng được cho là “ nhiều tuổi nhất”.
 
Tinh trùng 40 tuổi này là của một người đàn ông vô danh người Mỹ gốc Nhật Bản, đã từng là một quân nhân trong chiến tranh. Vào thời điểm ông hiến tinh trùng cho một trong những ngân hàng thương mại tinh trùng trên thế giới, ông ta khoảng hơn 25 tuổi và không thể có con với vợ của mình.

Người đàn ông này quyết định giữ lại mẫu tinh trùng và tinh dịch của mình với muốn tìm được một người phụ nữ có thể đảm bảo sẽ sinh cho ông ta một người con để nối dõi dòng họ.
 


“ Tinh trùng già" đã hoàn thành được sứ mệnh sau 40 năm được cất giữ (ảnh minh họa).
 
Thời gian trôi qua, người ta tiến hành lần làm thụ tinh nhân tạo với nhiều người phụ nữ khác nhau nhưng vẫn không thu được kết quả như mong muốn. Trước khi mẫu tinh dịch này đến được với công ty Repro Tech - một công ty được thành lập bởi Russell Bierbaum, nó đã đi qua 4 trung tâm lưu giữ nữa.

Và sau 40 năm, tháng 11 năm 2011, giấc mơ của ông đã thành hiện thực. Nhờ những nỗ lực tìm kiếm của công ty Michelsen & Cohen, một gia đình có người chồng vô sinh đã đồng ý để vợ anh ta thụ tinh nhân tạo bằng “ tinh trùng già" này.
 
Thành công này đã lập 1 kỉ lục mới cho Bierbaum và công ty Repro Tech trong việc sử dụng mẫu tinh trùng đã được đông lạnh trong 28 năm cho việc thụ tinh nhân tạo. Đây cũng là một minh chứng rõ ràng cho việc chuyển giao tinh dịch từ nơi này tới nơi khác không làm hỏng được tinh trùng.
 

Theo Soha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn