Dùng internet kết nối với người chết

Thứ bảy, 08/09/2012, 15:05
Giám đốc một công ty tang lễ ở Dorset (Anh) đã nghĩ ra ý tưởng gắn mã QR vào bia mộ để cung cấp nhiều thông tin hơn về người đã khuất. Mã QR được viết tắt từ Quick Response (tạm dịch: Mã phản hồi nhanh), được một công ty Nhật Bản phát triển từ năm 1994. Khi được người thăm mộ quét vào máy tính, chúng sẽ cung cấp thông tin của người đã khuất qua một trang web cài đặt sẵn.

Mã QR

Những thông tin trên đó bao gồm lý lịch, ảnh và video liên quan đến người đã khuất được cung cấp bởi những người thân trong gia đình và bạn bè.
 

Sau khi quét, thông tin sẽ được hiện lên trên một website.

Khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ mới là bà góa phụ Gill Tuttiett. Bà đã gắn mã QR lên bia mộ của chồng sau khi ông qua đời cách đây không lâu ở tuổi 55. "Tôi quyết định sử dụng cách làm này vì chồng tôi rất đam mê công nghệ. Trên trang web đó, tôi có thể cung cấp và sửa chữa thoải mái những thông tin của ông ấy", bà Gill nói.

Không chỉ được ứng dụng trên bia mộ, công nghệ mới còn được sử dụng ở những công trình tưởng niệm và một số nơi khác.

 

Đại diện của công ty sản xuất ra tấm bia mộ đặc biệt cho hay: "Đây là cách để lưu giữ lại  kỷ niệm về những người đã khuất. Thay vì nhìn chằm chằm vào bia đá và đọc những dòng chữ ngắn ngủi khắc trên đó. Mọi người có thể biết nhiều thông tin hơn bằng mã QR. Chúng tôi sử dụng một loại keo đặc biệt để bảo đảm chúng không bị tổn hại theo thời gian".

Để sử dụng dịch vụ này, người dùng sẽ phải bỏ ra 480 USD cho mã QR và 152 USD cho một tài khoản trên mạng internet.

 
Theo xzone

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn