Giảm án cho bị cáo vụ 'lột quần áo tình địch giữa đường'

Thứ ba, 10/12/2013, 12:22
Chỉ vì ghen tuông, bà Tuyết đã rủ con trai chặn đường đánh ghen, lột quần áo "tình địch" rồi quay phim, chụp ảnh.

Theo bản án sơ thẩm, giữa bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) và bà Phạm Thị B. (41 tuổi) xảy ra mâu thuẫn do bà Tuyết nghi ngờ bà B. có quan hệ bất chính với chồng mình là ông Lê Đình Phú.

Chính quyền địa phương đã nhiều lần vào cuộc hòa giải nhưng mọi chuyện lại đâu vào đấy, ông Phú và bà B. vẫn lén lút quan hệ tình cảm với nhau.

Bà Lê Thị Tuyết.

Do quá tức giận vì bị bà B. “cướp” chồng, sáng sớm ngày 16/4, bà Tuyết rủ con trai là Lê Đình Quý (15 tuổi) chặn đường đánh ghen "tình địch". Khoảng 7h sáng cùng ngày, bà B. tan ca đêm, chạy xe máy về nhà thì bị Quý chặn đường, xô bà té xuống đường rồi đánh đập.

Chưa dừng lại ở đó, Quý còn khống chế người phụ nữ này để mẹ mình lột hết quần áo. Sau đó, hai mẹ con còn lấy điện thoại chụp hình B. trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Toàn bộ quá trình đánh ghen được một người hàng xóm, cũng là đồng nghiệp của bà B., quay phim lại. Đoạn video này sau đó được phát tán tràn lan trên internet khiến dư luận xôn xao.

Ngày 27/9, TAND TP.Thủ Dầu Một xử sơ thẩm và tuyên phạt bà Tuyết 6 tháng tù giam về tội Làm nhục người khác. Không đồng ý với mức án trên, ngay sau đó bị cáo làm đơn kháng cáo, bà B. cũng làm đơn xin tăng hình phạt.

Ngày 9/12, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên xử phúc thẩm, HĐXX nhận thấy bị cáo ăn năn hối hận và đã khắc phục một phần thiệt hại. Ngoài ra, gần 40 người sống gần nhà cũng đồng loạt làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo đưa ra tình tiết giảm nhẹ rất quan trọng là người chồng đột ngột qua đời khi bị cáo còn đang ngồi trong trại giam chấp hành án sơ thẩm. Vì thế, hiện giờ bà Tuyết là lao động chính duy nhất trong nhà nuôi 3 con nhỏ (lớn nhất 15 tuổi, nhỏ nhất 4 tuổi).

HĐXX đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, bác đơn xin tăng hình phạt của người bị hại, giảm án cho bà Tuyết xuống còn 6 tháng tù treo.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích