Bán trót lọt gần 150 phụ nữ ra nước ngoài mới bị bắt

Thứ năm, 30/10/2014, 10:17
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Tỉnh Tây Ninh ngày 29/10 đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can, trong đó có hai người Trung Quốc về tội “Mua bán người”. Đường dây này đã bán trót lọt 147 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bị can Hạ Vinh Lôi (35 tuổi, người tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Theo đó, 6 bị can bị truy tố tội “Mua bán người” gồm: Hạ Vinh Lôi (35 tuổi), Ô Hoa Băng (32 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc); Nguyễn Thị Sương (56 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Thị Tắt (39 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang), Nguyễn Thị Ngọc Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Du Quốc Thắng (54 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Qua công tác điều tra nắm tình hình, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài do Nguyễn Thị Sương cùng đồng bọn tổ chức dụ dỗ phụ nữ bán sang Trung Quốc và Hàn Quốc để thu lợi bất chính.

Ngày 22/10, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng bắt quả tang Hạ Vinh Lôi và Ô Hoa Băng đang làm thủ tục cho 3 người phụ nữ chuẩn bị xuất cảnh.

Qua điều tra, Công an đã bắt và khám xét nơi ở của 4 đối tượng liên quan gồm Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Tắt, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Du Quốc Thắng, giải cứu 16 nạn nhân; thu giữ 7 hộ chiếu, 10 điện thoại di động, 11 chứng minh nhân dân, 7 thẻ tín dụng, 9 bộ hồ sơ kết hôn, 30 triệu đồng và một số tài liệu liên quan khác.

Theo lời khai của các đối tượng, đường dây mua bán phụ này bắt đầu hoạt động từ năm 2013. Ô Hoa Băng và Hạ Vinh Lôi tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ, với giá từ 60.000- 80.000 NDT (khoảng 200 – 250 triệu đồng) tùy theo ngoại hình, nhan sắc cô dâu.

Sau đó, hai người đàn ông Trung Quốc này móc nối với Tắt, Hiền, Thắng ở Việt Nam tìm chọn phụ nữ để bọn chúng đưa người sang xem mặt, chọn mua làm vợ. Mỗi trường hợp chúng trả 100 triệu đồng để lo chi phí ăn ở và làm giấy tờ, số dư còn lại khoảng 30 – 40 triệu đồng thì Tắt, Hiền, Thắng hưởng lợi.

Bị can Ô Hoa Băng (32 tuổi, cùng ngụ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Để có phụ nữ bán cho phía “đối tác”, Tắt, Hiền và Thắng tổ chức móc nối với Nguyễn Thị Sương (ở Tây Ninh) và một số đối tượng khác ở miền Tây, dụ dỗ, tuyển chọn phụ nữ có nhu cầu lấy chồng nước ngoài. Mỗi phụ nữ, nhóm này trả cho “bà mai” 10 triệu đồng.

Những phụ nữ sau khi được tuyển chọn, trong quá trình chờ đợi làm thủ tục xuất cảnh được nhóm Hiền, Tắt, Thắng đưa lên TP.HCM cho ở khách sạn và học tiếng nước ngoài. Ngoài ra, Hiền, Tắt, Thắng còn câu kết với một số đối tượng người Hàn Quốc để bán phụ nữ sang nước này.

Với thủ đoạn trên, đường dây này đã bán 166 phụ nữ sang Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó, 147 phụ nữ bán trót lọt, 19 người còn lại đang chờ ngày đưa đi thì được Công an giải cứu.

Hiện Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Tây Ninh đang tiếp tục điều tra vụ án.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn