Ngáo đá, “cựu sinh viên” vác dao sát hại bác ruột

Thứ hai, 16/11/2015, 13:31
Trong lúc phê ma túy đá, Ma Đình Tiệp (24 tuổi, trú thôn Trung Tâm, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên) đã dùng dao chém chú ruột bị thương nặng, sau đó tiếp tục chém bác ruột tử vong.
Cơ quan công an bắt giữ đối tượng Tiệp.

Buổi sáng kinh hoàng

Sáng 4.11, lúc vừa ăn sáng xong, người dân thôn Trung Tâm được phen hoảng hồn khi nghe có tiếng người kêu cứu phát ra từ nhà của bà Lường Thị Thạch (SN 1940, bà nội của Tiệp). Khi mọi người chạy đến nơi thì thấy Tiệp cầm con dao dính máu đi lung tung, bác ruột của Tiệp đang nằm bất tỉnh trên vũng máu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 8h sáng 4.11, khi đang ngồi uống nước trước sân nhà, bà Thạch thấy Tiệp loạng choạng, ngơ ngáo đi vào. Thấy cháu sang chơi, bà Thạch hỏi mấy câu nhưng Tiệp trừng mắt lên trả lời lấc cấc, ngắn gọn.

Lúc bà Thạch và người con trai đang ngồi trò chuyện, Tiệp đi thẳng vào nhà lấy con dao rồi đi ra sân hăm dọa đòi chém bà Thạch, lúc này ông Ma Đình Thanh (chú ruột của Tiệp) chạy vào can ngăn, khuyên nhủ Tiệp cất dao liền bị Tiệp vung dao chém bị thương ở mặt, sau đó, Tiệp tiếp tục cầm dao đi loanh quanh đi tìm bố nhưng không thấy.

Bị chém, ông Thanh chạy ra ngoài đường kêu cứu. nghe tiếng kêu cứu, ông Phạm Thế Dũng - anh trai mẹ Tiệp (SN 1964, trú cùng thôn với Tiệp) - chạy đến can ngăn liền bị Tiệp dùng dao chém. Do bị chém nhiều nhát, ông Dũng tử vong ngay tại chỗ. “Lúc đầu, cả xóm kéo đến, thằng Tiệp vẫn đứng ngơ ngáo giữa sân, mắt nó trợn trái lên. Mọi người tìm cách khống chế thì Tiệp vác con dao chạy vào nhà khóa trái cửa để trốn”, một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể.

Nhận được tin báo, Công an xã Phú Đình đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và phối hợp cùng người dân đưa ông Thanh đi cấp cứu. Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, công an xã đã khẩn trương báo cáo Công an huyện Định Hóa cùng vào cuộc để phối hợp điều tra.

Thượng tá Diệp Văn Vinh - Trưởng Công an huyện Định Hóa - cho biết, nhận được tin báo, lực lượng công an huyện đã khẩn trương có mặt tại nơi xảy ra vụ án mạng và lên kế hoạch khẩn trương khống chế Tiệp. Lực lượng công an đã phải phá cửa, dùng bình xịt hơi cay để khống chế và tước vũ khí của đối tượng Tiệp, đến gần 8h30 đối tượng Tiệp bị bắt giữ.

Từ sinh viên ngoan hiền biến thành nghịch tử vì ma túy đá

Trao đổi với phóng viên, ông Ma Phúc Toản - Trưởng công an xã Phú Đình - cho biết, Tiệp là đối tượng nghiện ma túy, trước khi gây án, Tiệp chưa có tiền án tiền sự. Ở địa phương, Tiệp chưa từng gây gổ với ai nhưng vẫn nằm trong danh sách theo dõi thường xuyên của xã. Giữa Tiệp và nạn nhân có quan hệ máu mủ và không hề có mâu thuẫn nào từ trước đến nay. Cho đến lúc bị bắt giữ, Tiệp vẫn đang ở trong tình trạng lơ mơ, ngáo đá…

Cũng theo ông Toản, trước đây, nhà Tiệp có hoàn cảnh rất khó khăn, Tiệp là con trai cả trong nhà, hồi nhỏ Tiệp rất chăm học và ngoan hiền, Tiệp từng thi đậu vào một trường đại học ở Thái Nguyên. Tuy nhiên, khi lên thành phố ăn học, do bị bạn bè xấu rủ rê, ăn chơi trác táng nên đang học đại học năm 2 thì Tiệp bỏ học. Thời điểm đó, Tiệp không chịu về nhà mà ở lại thành phố xin việc, tiếp xúc với những thành phần hư hỏng, nghiện ngập nên Tiệp đã dính vào ma túy đá.

Sau cái chết của anh vợ, ông Ma Đình V (bố Tiệp) không giấu nổi sự bàng hoàng, đau đớn. Theo bố Tiệp, từ lúc biết con dính vào ma túy đá, gia đình đã nhiều lần khuyên can và đưa Tiệp đi cai nghiện nhưng không thành. Vì có người quen ở Trung Quốc, mẹ lại đang làm thuê ở đó nên gia đình quyết tâm đưa Tiệp sang đi làm cùng mẹ, tách khỏi đám bạn xấu, mong Tiệp cai nghiện và tu chí làm ăn.

Vậy nhưng, đi được một thời gian, Tiệp lại trở về. Mỗi lần đi chơi với bạn bè về nhà, Tiệp thường có biểu hiện lo sợ, miệng lẩm bẩm cả ngày, nói gì không ai hiểu và có nhiều hành động kỳ lạ. “Tiệp nó mới về quê được mấy ngày thì gây ra chuyện động trời, lúc về quê đến giờ thấy nó thay đổi hẳn, tính khí ngày càng cục cằn, nếu cứ quyết tâm đưa cháu đi cai nghiện sớm thì đâu đến nổi như ngày hôm nay”, ông V đau buồn nói.

Trao đổi về vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Hóa cho biết, đã bàn giao đối tượng Ma Đình Tiệp cho Công an tỉnh Thái Nguyên để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rỏ vụ việc.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích