Sinh viên ngoại quốc mang hơn 6kg ma túy vào Việt Nam

Thứ ba, 17/11/2015, 09:53
Được thuê với giá 1.000 USD, một thanh niên 25 tuổi người Nga mang 6,42kg cocain vào Việt Nam để tiêu thụ.

Đêm 15/11, lực lượng chức năng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) phát hiện một hành khách người Nga bỏ số lượng lớn cocain trong các miếng lót của chăn, áo khoác và túi xách.

Theo cơ quan chức năng, hành khách này sinh viên (25 tuổi) nhập cảnh trên chuyến bay EK392 từ Dubai về TP.HCM. Nghi can mang theo túi xách tay, ba lô ký gửi.

Thanh niên ngoại quốc bị phát hiện mang khối lượng lớn ma túy. Ảnh: Hải quan cung cấp.

Trong lúc làm thủ tục hải quan, các cán bộ đã phát hiện hành lý của người này có nhiều biểu hiện bất thường, nên đã yêu cầu vào phòng cách ly để kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện bên trong túi xách có tấm chăn dệt thêu hoa 2 lớp và 3 chiếc áo khoác 3 màu. Rạch chiếc chăn ra, trinh sát phát hiện có 13 miếng mút lót trọng lượng 6,42kg được tẩm ma túy.

Qua thử nhanh, các mẫu vật đều dương tính với cocaine. Ngay trong đêm, Cục Hải quan TP.HCM đã trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM. Kết quả cho thấy toàn bộ các miếng mút lót đều chứa cocaine.

Tấm chăn tẩm ma tuý. Ảnh: Hải quan cung cấp.

Hành khách này khai được một người không rõ danh tính thuê mang số hàng trên từ Chile đi qua nhiều nơi, như Nga - Dubai (Tiểu Vương quốc Ả Rập) - Paulo (Brazil) - Santiago (Chi Lê) - Dubai - Tân Sơn Nhất (Việt Nam) với giá 1.000 USD.

Nam thanh niên 25 tuổi đã bị Cục Hải quan TP.HCM đã bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an TP. HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Theo Zing

Các tin cũ hơn