Máy bay của triệu phú Pháp bị phát hiện chở 700kg cocaine

Thứ năm, 28/03/2013, 10:10
Máy bay của triệu phú Pháp Alain Afflelou, người sở hữu chuỗi cửa hàng kính mắt lớn nhất châu Âu, vừa bị cảnh sát nước cộng hòa Dominica bắt quả tang chuyên chở 700kg cocaine. Ước tính trị giá của lô hàng khoảng 40 triệu bảng Anh.

Theo tờ Telegraph của Anh, chiếc máy bay thuộc sở hữu của ông Alain Afflelou nhưng được công ty Transhelicopter Services tại Lyon, Pháp thuê lại. Theo lịch trình máy bay sẽ bay từ thành phố Punta Cana của Dominica về sân bay Yvelines về Paris.

Tuy nhiên khi chưa kịp cất cánh thì chiếc Falcon 50, 12 chỗ ngồi đã bị cơ quan chức năng chặn lại. Trong quá trình khám xét, cảnh sát đã thu được 26 vali chứa tổng cộng 700kg cocaine.

Số tang vật bị thu giữ

Vụ bắt giữ được thực hiện hồi tuần trước nhưng đến nay thông tin mới được Cơ quan quốc gia về kiểm soát ma túy của cộng hòa Dominica công bố. Cảnh sát cho biết đây là thành quả của 7 tháng điều tra.

Ngoài số tang vật trên, cơ quan chức năng còn bắt giữ 35 người trong đó có nhiều binh sỹ, cảnh sát và nhân viên hải quan của Dominica, những người bị tình nghi là mắt xích trong đường dây vận chuyển ma túy. 4 trong số các nghi phạm bị bắt là người Pháp.

“Alain Afflelou đã biết được thông tin này thông qua báo chí và rất choáng váng”, Isabelle Amaraggi, giám đốc truyền thông của vị triệu phú khẳng định. “Máy bay trên và một chiếc khác nhỏ hơn được chính công ty này quản lý thường được sử dụng bởi ông Alain Afflelou trong các chuyến công tác”.

Alain Afflelou và chiếc máy bay Falcon 50

Ông Carlos Castillo Díaz, phó tổng công tố của cộng hòa Dominica, cho biết số cocaine được vận chuyển thông qua khu vực VIP của sân bay, và người đứng đầu khu vực an ninh cao cũng nằm trong số nghi phạm bị bắt giữ. “Chúng tôi sẽ yêu cầu tống giam toàn bộ 35 kẻ đó”, ông Castillo Díaz khẳng định.

Về phần mình người phát ngôn của ông Afflelou cho biết ông đã gửi thư yêu cầu công ty có trụ sở tại Lyon giải thích.

Là một trong số những doanh nhân nổi danh nhất của Pháp với 1.200 cửa hàng tại 9 quốc gia, tài sản của ông Afflelou được ước tính vào khoảng 235 triệu USD. Hồi tháng 12 vừa qua ông từng gây tranh cãi khi tuyên bố sẽ rời Pháp để chuyển sang London giữa lúc chính phủ có kế hoạch tăng thuế mạnh với giới nhà giàu Pháp.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích