Báo Tây: 8 điều tuyệt vời nhất ở Hà Nội

Thứ năm, 28/03/2013, 07:45
Trên tờ New Zealand Herald, tác giả Isaac Davison gọi Hà Nội là một thành phố “hỗn loạn tuyệt vời” và nêu ra 8 điều thú vị ở thành phố này.

cafe

 Cà phê Việt Nam là một di sản quý giá từ thời Pháp thuộc và ngày nay đất nước này là nhà sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới. Hà Nội có nhiều quán cà phê tuyệt vời. Cà phê ở đây đắng và đặc, thường được pha với sữa đặc có đường.

cafe

Cái tên Bảo tàng Dân tộc học nghe có vẻ khô khan, nhưng nó có thể khiến du khách sững sờ hàng giờ với những hiện vật tạo tác đặc sắc của 52 dân tộc ở Việt Nam cùng khu trưng bày ngoài trời rộng lớn với những ngôi nhà truyền thống độc đáo nằm giữa các khu vườn.

cafe

Nhà hát Múa rối nước Thăng Long tiến hành 4 buổi biểu diễn một ngày. Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội để mua vé vào xem những con rối diễn kịch trên một hồ nước nhỏ trong tiếng nhạc đệm ấn tượng từ các nhạc cụ dân gian của Việt Nam.

cafe

Bia Hà Nội rất ngon và rẻ, với giá 20.000 đồng cho một chai to. Bạn có thể uống ngay trên đường phố và thậm chí là mang chúng vào quán bar.

cafe

 Hà Nội là nơi để thử thách lòng dũng cảm với những đường phố tràn ngập xe máy. Vỉa hè của nhiều con phố bị lấn chiếm nên bạn sẽ phải đi dưới lòng đường với nguy cơ bị xe máy “hôn” thường trực. Hãy bạo dạn khi phải qua đường, nếu không đủ can đảm thì nên dùng dân sở tại như những lá chắn sống.

cafe

 Ẩm thực đường phố là nét văn hóa nổi bật, tràn ngập trên các đường phố và ngõ hẻm tại Hà Nội. Có nhiều thứ để thưởng thức, từ các món quà vặt nhẹ nhàng cho đến món điểm tâm như phở - món ăn mặn làm từ sợi bột gạo, nước dùng, thịt, hành, gừng, chanh… thơm lừng đầy hấp dẫn.

cafe

Hà Nội là nơi để trải nghiệm về cuộc chiến tranh Việt Nam, thông qua việc ghé thăm các gallery tranh cổ động hoặc vào nhà tù Hỏa Lò (hay "Hà Nội Hilton", nơi giam các tù binh Mỹ trong cuộc chiến). Những tấm bưu thiếp có hình ảnh trẻ em chịu di chứng chất độc da cam là một lời nhắc nhở về hậu quả đau buồn của chiến tranh.

cafe

Hồ Hoàn Kiếm – trái tim Hà Nội là nơi cuộc sống diễn ra rất sinh động. Vào buổi sáng, hàng trăm người đến đây để tập khí công, yoga hoặc chạy bộ. Buổi tối là lúc thanh niên đánh cầu lông, người lớn tuổi tập khiêu vũ trong tiếng nhạc phát ra từ một giàn âm thanh nhỏ…

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn