Sáng tạo rớt nước mắt của thầy cô vùng cao

Thứ năm, 28/03/2013, 10:11
Trong hoàn cảnh điều kiện vật chất khó khăn, các thầy cô giáo điểm trường Nậm Lành (Văn Chấn, Yên Bái) đã có những ý tưởng sáng tạo không ngờ.

Điểm Trường Tiểu học xã Nậm Lành (huyện Văn Chấn) thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái. Trong điều kiện vật chất khó khăn, thiếu thốn, các thầy cô giáo ở đây đã có những ý tưởng sáng tạo bất ngờ.

vung cao

Trường Tiểu học xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

Sự khang trang duy nhất của ngôi trường mà ai cũng thấy, đó là khu nhà hai tầng kiên cố được xây dựng từ năm 1994. Tuy nhiên, thiết bị đồ dùng học tập bên trong phòng học hầu như là con số O, nếu không nói là quá… tạm bợ.

Trong thực trạng đó, các thầy cô Trường Tiểu học Nậm Lành đã có những sáng kiến… chưa từng có: hộp các-tông được giữ để đựng sách vở; lọ hoa trang trí lớp học được làm từ những chai nhựa, hộp đựng cầu lông được cắt đôi làm… bình hoa.

vung cao

Những chiếc đĩa CD xước bỏ được tận dụng để trang trí gắn các khẩu hiệu trên cửa sổ. Tường rào xung quanh trường được đan bằng tre nứa; những chiếc ô bằng lá cọ che nắng sân chơi ngoài trời, hay những chiếc gùi tre được treo tòn ten để đựng sách báo…

Ấn tượng chưa từng có, cầu thang lên xuống được tận dụng để dán các các đẳng thức, các đơn vị đo lường… toán học để các em học sinh nhìn đó làm “Bảng cửu chương” hàng ngày. Gầm cầu thang của trường được xây dựng thành “Thư viện thân thiện”…

vung cao

Sáng kiến của các thầy cô giáo vùng cao khiến người xem phải khâm phục, nhưng cũng đầy xúc động khi chia sẻ những khó khăn mà thầy trò nơi đây đang vượt khó.Thầy Nguyễn Tiến Võ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nậm Lành cho biết: “Những sáng kiến này là của các thầy cô giáo trong trường. Trong điều kiện khó khăn, để có thiết bị học tập cho các học sinh, “bất đắc dĩ” nhà trường phải tận dụng”.

Theo VTC

Các tin cũ hơn