Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên bị đánh sập

Thứ năm, 28/03/2013, 11:31
Cổng thông tin chính thức của cơ quan tuyên truyền cho chính quyền Bình Nhưỡng KCNA hôm qua dính sự cố không thể truy cập.

Theo đó, các độc giả truy cập vào trang mạng của hãng thông tấn Triều Tiên KCNA có tên miền là www.kcna.kp đều nhận được thông báo “tạm thời ngừng hoạt động”.

Bên dưới dòng cảnh báo cỡ chữ lớn, in đậm là một đoạn mã hóa không thể đọc được nhưng có khả năng cung cấp các bằng chứng chứng tỏ cổng thông tin điện tử của KCNA đã bị hacker tấn công.

Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên Kim Jong-un bên máy tính.

“Thông báo tạm thời ngừng hoạt động có khả năng do lỗi kết nối máy chủ. Trong trường hợp này, việc khắc phục sự cố rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, thông báo lỗi đã kéo dài tới hơn 10 giờ, thậm chí, cho tới sáng nay, độc giả vẫn không thể truy cập được vào trang mạng của KCNA , chứng tỏ sự cố nghiêm trọng đã xảy ra với hệ thống máy chủ của hãng thông tấn này”, Sergei Morgovy, người điều hành hệ thống máy chủ của hãng tin NK NEWS cho biết.

Trong những ngày gần đây, Seoul không ngừng cáo buộc Bình Nhưỡng liên tục tấn công mạng nhằm vào các báo điện tử và các trang tin lớn chuyên thông tin về Triều Tiên cũng như một loạt các trang tài chính, kinh tế của nước này.

Cổng thông tin điện tử của hãng thông tấn chính thức của Hàn Quốc Yonhap hôm qua cũng thông báo một mạng máy tính thuộc hệ thống phát thanh truyền hình YTN bị hacker tấn công, đánh sập.

Tất cả các dấu hiệu trên chứng tỏ chiến tranh mạng liên Triều rõ ràng đang diễn ra âm thầm nhưng quyết liệt. Triều Tiên cáo buộc Mỹ dàn dựng các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống mạng của họ chỉ chưa đầy 2 tuần trước sau khi một loạt các trang mạng có tên miền .kp của nước này dính lỗi không thể truy cập.

Thông báo tạm thời ngừng hoạt động của hãng tin KCNA .

“Mỹ và chế độ Hàn Quốc đang ồ ạt củng cố lực lượng mạng với nỗ lực tăng cường các hoạt động lật đổ và phá hoại chống lại Triều Tiên”, một bản tin của KCNA cáo buộc.

Sự gia tăng của các hoạt động tấn công mạng của cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng liên Triều leo thang đỉnh điểm. Cả Bình Nhưỡng và Seoul đều lao vào “cuộc chiến ngôn từ”, mạnh mẽ và gay gắt cáo buộc nhau là “khiêu khích” đồng thời tuyên bố, các cuộc tập trận của mỗi bên là hành động “phòng thủ”.

Triều Tiên đã cắt tất cả đường dây nóng, tuyên bố chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn, tạm kết thúc chiến tranh với Hàn Quốc ký năm 1953 và liên tục dọa tấn công hạt nhân phủ đầu nhắm vào Mỹ, Hàn và thậm chí cả Nhật.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn