Vợ kiểm lâm nhìn chồng bị lâm tặc đánh trước nhà

Thứ hai, 05/12/2016, 10:08
Chứng kiến lâm tặc đánh chồng ngay cổng nhà nhưng chị Phương bất lực, chỉ biết đứng trong nhìn ra. Phương khuyên chồng chuyển nghề, nhưng anh Hào yêu công việc bảo vệ rừng, cố làm.

Nhiều cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) liên tiếp bị lâm tặc nhắn tin đe dọa và hành hung. Thậm chí người thân của cán bộ kiểm lâm cũng bị nhắn tin hăm dọa.

Mới đây, nhà anh Nguyễn Văn Hào, cán bộ Đội Kiểm lâm cơ động số 2 (Vườn quốc gia Yok Đôn) nhiều lần bị ném đá, nhớt vào nhà. Thậm chí, lâm tặc còn nhắn tin lấy tính mạng con gái của anh ra để uy hiếp.

Bị đánh, hăm dọa như "cơm bữa"

Trao đổi với Zing.vn, anh Hào cho biết trong hơn 15 năm làm kiểm lâm, việc bị nhắn tin hăm dọa hay bị đánh như "cơm bữa".

Theo anh Hào, lần gần nhất anh bị lâm tặc đánh cách đây 1 tháng. Lúc đó nhận được thông tin có xe chở gỗ lậu nên cùng anh em tổ chức bám theo để xử lý.

"Khi phát hiện kiểm lâm, nhóm lâm tặc tay cầm con dao dài hơn 1m đến đe dọa. Chưa dừng lại ở đó, nhóm này còn dùng tay đánh vào mặt, khiến tôi bị thương", anh Hào nhớ lại.

Anh Hào lo lắng khi gia đình nhiều lần bị lâm tặc nhắn tin đe dọa. Ảnh: Minh Qúy.

Anh Hào cho biết việc kiểm lâm bị đánh hay hăm dọa lâu nay vẫn thường xảy ra. Tuy nhiên, thời gian gần đây lâm tặc lại đe dọa đến cả người thân nên rất lo lắng.

"Tôi đi làm suốt ngày, nếu có về nhà chỉ ở được một lúc rồi đi lại nên nhiều lúc không yên tâm. Tuy nhiên, do công việc nên bắt buộc phải để vợ con ở nhà", anh Hào tâm sự.

Tương tự, anh Trần Hoài Nam (kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn) cũng bị lâm tặc nhắn tin đe dọa cả gia đình.

"Chúng nhắn tin hù dọa sẽ cho tôi ngồi xe lăn suốt đời, còn vợ con sẽ bị chúng gây tai nạn. Sau khi xảy ra sự việc trên, vợ khuyên tôi chuyển nghề vì quá nguy hiểm", anh Nam kể.

Đứng nhìn chồng bị đánh

Trao đổi với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Phương (vợ anh Hào) tâm sự nhiều lần chứng kiến lâm tặc đánh chồng ngay trước cổng nhà nhưng bất lực, chỉ biết đứng trong nhìn ra.

Theo chị Phương, biết nghề của chồng nguy hiểm khuyên nghỉ việc nhiều lần nhưng anh yêu nghề vẫn cố làm.

"Nhiều lần bị nhắn tin đe dọa nên lúc nào ra đường cũng lo sợ, nhìn trước ngó sau xem có ai đi theo hay không", chị Phương nói.

Chị Phương nói thêm, mỗi khi chồng ra khỏi nhà là đóng kín cửa. Hai đứa con cũng hạn chế cho ra ngoài đường chơi.

Một tin nhắn được cho của lâm tặc gửi cho anh Hào. Ảnh: Minh Qúy.

"Đứa lớn học ở huyện nên bắt buộc phải để tự đi. Còn đứa nhỏ mặc dù học gần nhà có thể tự đi xe đạp nhưng vẫn không yên tâm. Ngày nào tôi cũng phải đưa đón cho an toàn", chị Phương nói thêm.

Ông Phạm Tuấn Linh, Phó giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn cho biết từ đầu năm đến nay trên địa bàn xảy ra 4 trường hợp chống người thi hành công vụ. Còn các trường hợp hăm dọa hay nhắn tin thường xuyên xảy ra nhất là thời điểm cuối năm.

"Khi cán bộ bị nhắn tin đe dọa ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý. Tuy nhiên, đơn vị đã động viên anh em cố gắng vượt qua", ông Linh nói.

Để đảm bảo an toàn, ban giám đốc đã yêu cầu các cán bộ khi đi tuần tra, một đội phải có 4-5 người. Còn đối với người thân thì khuyên nên cẩn thận, nếu ra ngoài cũng nên có người nhà đi cùng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn