Ba nhân viên đường sắt cứu đoàn tàu thoát tai nạn

Thứ hai, 05/12/2016, 09:24
Phát hiện xe tải bị gãy trục nằm chắn ngang đường sắt Bắc - Nam, ba nhân viên đường sắt thuộc ga Đức Lạc (Hà Tĩnh) đã phát tín hiệu, cử người ra báo tin cứu đoàn tàu chở hàng khỏi tai nạn.

Khoảng 14h30 ngày 4/12, xe tải biển Hà Tĩnh khi băng qua tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Đức Long (Đức Thọ, Hà Tĩnh) thì bị gãy trục, nằm chắn ngang đường tàu.

Thời điểm này, đoàn tàu chở hàng đang chạy tới, cách vị trí xe tải khoảng 300m. Trước nguy cơ tai nạn, các nhân viên thuộc ga Đức Lạc (Đức Thọ) gồm Đào Văn Dũng, Phạm Thế Vinh và Võ Văn Đông đã bàn bạc, phát tín hiệu và cử người ra phối hợp với ban lái tàu để dừng tàu lại.

Xe cẩu đang cứu hộ xe tải gặp sự cố trên đường sắt Bắc - Nam.

Ông Nguyễn Quang Toàn, Trưởng ga Đức Lạc cho biết, sau khi thống nhất các phương án từ nhân viên đường sắt, đoàn tàu đã dừng cách vị trí xe tải gặp sự cố khoảng 100m, tránh được nguy cơ tai nạn.

Theo ông Toàn, khoảng một tiếng sau, phía công ty quản lý xe tải đã điều máy cẩu đến cứu hộ xe gặp nạn. Đoàn tàu sau đó tiếp tục hành trình đi vào ga Đồng Hới (Quảng Bình).

"Thông thường các sự cố đường sắt thì phải gọi cứu viện đường sắt và mất rất nhiều thời gian cứu hộ. Song trong vụ này, mọi người đều linh hoạt và giải quyết nhanh nên không có thiệt hại đáng kể", ông Toàn nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích