Phát hiện bộ xương nghi của công nhân Sông Bung 2 mất tích 6 tháng trước

Thứ sáu, 17/03/2017, 10:24
Nhiều người nhận định đây rất có thể là nạn nhân bị mất tích trong sự cố trôi van hầm dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 cách đây 6 tháng.

Sáng 17-3, trung tá Hà Kế Xuyên, Phó trưởng Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, xác nhận người dân địa phương vừa phát hiện một bộ xương người trên địa bàn huyện.

Cụ thể, trưa 16-3, trong lúc đi đánh bắt cá gần bờ đập công trình thủy điện Sông Bung 4 (thuộc xã Tà Pơ, huyện Nam Giang), một số người dân tá hỏa phát hiện thi thể người còn trơ bộ xương vướng trên nhánh cây, nổi lập lờ trên mặt nước.

                                  Bộ xương người nghi là công nhân thủy điện bị mất tích

Ông Xuyên nhận định rất có thể đây là thi thể của nam công nhân mất tích trong sự cố trôi van hầm dẫn dòng công trình thủy điện Sông Bung 2 (thuộc huyện Nam Giang) xảy ra vào ngày 13-9-2016. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu ADN xét nghiệm để xác định có phải là công nhân trên hay không.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, vào ngày 13-9-2016, trong lúc thi công hầm dẫn dòng đập thủy điện Sông Bung 2, một trong 2 cửa van đường hầm bị bục khiến hai công nhân lái máy đào là Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (1992, quê tỉnh Phú Thọ) bị nước cuốn trôi mất tích.

Đến ngày 16-9-2016, thi thể anh Tuyền đã được tìm thấy, riêng nạn nhân Nguyễn Minh Luân đến nay vẫn mất tích. Về nguyên nhân sự cố trên đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn