Xác định nghi phạm đánh bom liều chết tại nhà thi đấu Anh

Thứ ba, 23/05/2017, 11:01
Cảnh sát Anh cho rằng, nghi phạm trong vụ tấn công nhà thi đấu Manchester tối 22/5 là một người đàn ông đánh bom liều chết, truyền thông Mỹ đưa tin.

Vụ nổ khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương. (Ảnh: Dailymail)

Truyền thông Anh cho biết, cảnh sát nước này cho rằng, vụ tấn công ở nhà thi đấu Manchester tối 22/5 có thể là một vụ đánh bom liều chết.

Đài NBC của Mỹ dẫn lời giới chức nước này cũng nói rằng, đây nhiều khả năng là một vụ đánh bom liều chết.

CNN dẫn nguồn thạo tin cho biết, một người đàn ông ở hiện trường bị nghi là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết này. Theo CBS, nghi phạm này đã di chuyển tới nhà thi đấu bằng tàu điện ngầm và sau đó kích nổ quả bom tự chế khi khán giả bắt đầu rời nhà thi đấu Manchester sau chương trình âm nhạc.

Tuy nhiên, hiện danh tính nghi phạm này chưa được tiết lộ.

Vị trí xảy ra vụ nổ. (Google Maps)

Hai vụ nổ lớn liên tiếp xảy ra khoảng sau 10h30 tối qua tại nhà thi đấu Manchester, nơi diễn ra chương trình âm nhạc của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande. Vụ nổ khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương.

Cảnh sát Anh đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố. Nếu đây được xác định có liên quan đến khủng bố, đây sẽ là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất ở Anh kể từ vụ đánh bom London hồi tháng 7/2005. Khi đó, 4 kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ ở 3 tàu điện ngầm và 1 xe buýt, khiến 52 người thiệt mạng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn