Chủ tịch phường bắt kẻ trộm chuyên nghiệp ở Nha Trang

Thứ tư, 28/06/2017, 09:18
Người đàn ông đi xe vào trụ sở UBND phường, sau đó lẻn vào phòng chủ tịch với ý định trộm cắp thì bị bắt quả tang.

Chiều 27/6, Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) bắt khẩn cấp Lã Tiến Thắng (42 tuổi, trú TP.Nha Trang) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Lã Tiến Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình.

Khoảng 9h ngày 26/6, Thắng điều khiển xe máy vào UBND phường Vĩnh Nguyên (TP.Nha Trang). Khi vào trong, người đàn ông đi thẳng vào phòng kế toán, mở hộc bàn lấy hơn 11 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Một tiếng sau, Thắng tiếp tục chạy xe vào trụ sở UBND phường Vĩnh Thọ (TP.Nha Trang). Sau đó, hắn đi thẳng vào phòng của anh Nguyễn Đình Anh Minh, Chủ tịch UBND phường với ý định trộm tài sản. Tuy nhiên, khi đang lục lọi thì bị anh Minh bắt quả tang giao công an.

Tang vật thu được trên người Thắng tại thời điểm bị bắt. Ảnh: An Bình

Sau khi bị bắt, Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an thu giữ trên người đàn ông này gần 16 triệu, một máy tính bảng.

Thắng khai khai số tiền trên có hơn 11 triệu vừa trộm được ở phường Vĩnh Nguyên. Số tiền còn lại trộm tại phường Phước Tân trước đó.

Ngoài ra, Lã Tiến Thắng còn tự nhận anh ta còn là thủ phạm của hàng loạt vụ trộm ở các phường trên địa bàn TP.Nha Trang.

“Tôi thấy chạy xe vào các UBND phường rất dễ, không bị ai kiểm tra. Khi vào trong thấy phòng nào vắng người thì lẻn vào để trộm”, Thắng khai với công an.

Phường Vĩnh Thọ (TP.Nha Trang) nơi kẻ trộm bị bắt quả tang. Ảnh: Google Maps

Theo Zing

Các tin cũ hơn