Băng nhóm dàn cảnh đánh người đi đường ở Sài Gòn để cướp

Thứ tư, 28/06/2017, 09:59
4 thanh niên thường xông vào đánh người đi đường ở Sài Gòn vô cớ với lý do: "Mày đánh em tao". Lợi dụng lúc nạn nhân choáng váng chúng đã lấy ví tiền, điện thoại...

Ngày 28/6, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa bắt được 2 nghi phạm liên quan đến hàng loạt vụ cướp trên địa bàn và khu vực giáp ranh. Cảnh sát vẫn đang truy bắt những tên còn lại.

Theo cơ quan điều tra, hơn 2 tháng trước, đơn vị tiếp nhận nhiều tin tố giác tội phạm của người dân.

Các nạn nhân trình bày, trong lúc đi đường bất ngờ bị một nhóm thanh niên đi xe máy đuổi theo, chặn lại gây sự với lý do: “Mày đánh em tao”. Ngay sau đó, cả hội xông đến đánh, đấm đá, túi bụi nạn nhân.

Sau trận đòn vô cớ, nạn nhân thường bị mất ví tiền, điện thoại. Những người chứng kiến tưởng đánh nhau do mâu thuẫn nên không ai can ngăn.

Theo trung tá Chức nếu vô cớ bị đánh, người dân hãy nghĩ ngay đến cướp dàn cảnh và tri hô.

Trước tình hình đó, Công an quận Thủ Đức đã lập chuyên án đấu tranh. Từ lời khai của nạn nhân, cảnh sát thấy bọn cướp có đặc điểm là hay đi xe tay ga. Trong số đó có một tên chuyên đội mũ bảo hiểm ngành công an...

Giữa lúc nhà chức trách tung lực lượng đi điều tra, thì nhận được tin người dân trình báo.

Theo anh Trương Công Hiển (50 tuổi, ở địa phương), khoảng 13h ngày 22/6, anh đang sửa xe thì bất ngờ bị 4 thanh niên xông tới đánh vào ngực nói “mày đánh em tao”. Sau đó chúng khống chế nạn nhân lấy ví tiền chứa hơn 13 triệu đồng. Anh Trần Như Sơn (46 tuổi), khách sửa xe cũng bị chúng đánh cướp 70.000 đồng cùng giấy tờ tùy thân.

Gây án xong, chúng chạy về phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Trong lúc chúng đang tụ tập ở quán cà phê chuẩn bị chia chác tang vật thì trinh sát ập đến bắt được 2 tên giấu dao trong người.

Tại cơ quan điều tra chúng khai Phạm Hoàng Ngọc Châu (22 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi) đều ở quận Bình Thạnh.

Ngoài ra chúng còn khai đã gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản của các nạn nhân ở các quận 9, Thủ Đức, Dĩ An (Bình Dương).

Trung tá Nguyễn Mai Chức, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức cho biết thủ đoạn đánh “phủ đầu” nạn nhân để cướp tài sản không phải là mới. Tuy nhiên, người dân chưa nâng cao tinh thần cảnh giác khi gặp loại tội phạm.

Gặp phải trường hợp vô cớ bị đánh người dân hãy nghĩ ngay đến tình huống bị cướp và tri hô để mọi người xung quanh ứng cứu. Khi đã bị cướp, nạn nhân nên đến công an trình báo. Theo trung tá Chức, nhiều nạn nhân bị cướp đã không trình báo nên công an không biết để đấu tranh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn