Xác định 1 nghi phạm vụ 2 vợ chồng nghi bị giết dã man

Thứ hai, 31/07/2017, 11:15
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã xác định một nghi phạm liên quan đến vụ 2 vợ chồng tử vong với nhiều vết chém trên người và đầu ở xã Tân Pheo. Tuy nhiên, đó chỉ là nghi vấn ban đầu nên hiện cơ quan công an đang tiếp tục tích cực điều tra làm rõ

Trước đó, vào tối muộn ngày 26/7, một người cháu của vợ chồng ông Lò Văn T. (SN 1959, trú tại xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) trong lúc đi soi ếch qua khu vực trang trại của ông T. nhưng không thấy bật điện nên đã vào xem.

Kiểm tra bên trong, người này phát hiện 2 vợ chồng ông T. (SN 1959) và vợ là bà Bùi Thị D. (SN 1963) tử vong, trên người có vết thương nên đã nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương.

Khu vực xảy ra vụ án là trang trại chăn nuôi bò, lợn, gà của vợ chồng ông T. cách căn nhà chính mà vợ chồng ông này đang sinh sống khoảng 3km. Vợ chồng nạn nhân có 4 người con gồm 2 trai và 2 gái.

Một cán bộ điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ông T. bị chém vào cổ nhưng bác bỏ thông tin chém lìa đầu.

Hiện lực lượng chức năng Công an tỉnh đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ án mạng.

Liên quan đến cái chết thương tâm của hai vợ chồng ông T, ông Lường Văn Dong (Trưởng xóm Than, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình). Được biết, ông Dong là một trong số người phát hiện vợ chồng ông T tử vong với vết chém trên người.
Theo lời ông Dong, khoảng 20h ngày 26/7, anh Lò Văn Mơ (cháu ruột ông T) đi bắt nhái qua khu vực lán của người chú nhưng không thấy sáng đèn. Thấy dấu hiệu bất thường, anh Mơ đi vào lán soi đèn thì thấy bà D nằm bất động trên lán. Sau đó, anh Mơ tiến đến cố nói lớn tiếng và lật bà D lên thì thấy nạn nhân tử vong với nhiều vết chém vào người. Quá hoảng sợ, anh Mơ chạy về xóm Than thông báo cho người thân và trưởng xóm vào lán nắm vụ việc.
Ngay khi nhận được thông tin, ông Dong cùng lực lượng công an xã vào lán phong tỏa hiện trường, kiểm tra thì thấy bà D tử vong trong tư thế nằm sấp, trên đầu có vết chém, tay bị chém đứt. Gần đó, ông T cũng được phát hiện đã tử vong với vết chém trên người. Trên người hai vợ chồng nạn nhân có vết bầm tím. Xung quanh lán của hai vợ chồng, các đồ dùng cá nhân có phần bị xáo trộn. Trong ảnh: Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. 
Trước đó, chiều 25/7, gia đình chị Hường (con dâu vợ chồng ông T.) mời bố mẹ lên nhà chơi, dùng cơm, tuy nhiên chỉ có ông T. đến còn bà D. mệt không đi được. 
Sau khi dùng cơm xong, ông T. trở về lán. Sáng 26/7, do không thấy ông bà lên chơi như thường lệ, gọi điện cũng không nghe máy nên đến tối cùng ngày người nhà lên lán kiểm tra thì phát hiện hai vợ chồng ông T. đã tử vong, trên người có vết chém. Được biết, trước đó, vợ chồng ông T. lập một trang trại nhỏ để trông coi bò và chăn nuôi vịt. Để tiện chăm sóc, ông bà nhờ người dựng một chiếc lán trong trang trại.
Đại tá Phạm Văn Sử - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đến bảo vệ hiện trường. “Qua công tác khám nghiệm hiện trường, sơ bộ ban đầu xác định đây là một vụ trọng án” . Trong ảnh: Hiện trường vụ án.
Hiện lực lượng Công an huyện Đà Bắc vẫn đang trong quá trình làm rõ vụ việc.

Theo VOV

Các tin cũ hơn