Cựu nữ thư ký của Hà Văn Thắm khóc than đau đớn tại tòa

Thứ tư, 30/08/2017, 11:15
Cũng giống như hôm đầu phiên tòa xét xử đại án OceanBank, sáng 30.8 khi bước lên trả lời thẩm vấn Hội đồng xét xử, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ đã bật khóc. Chủ tọa liên tục phải động viên bị cáo bình tĩnh để khai báo.

Sáng 30.8, phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi đối với bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ. Bị cáo này bị truy tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4 Điều 280 Bộ luật Hình sự, có mức hình phạt từ 20 năm hoặc tù chung thân. Bị cáo Tứ được xác định có liên quan đến hành vi chiếm đoạt hơn 69 tỷ đồng thông qua Công ty BSC của cựu Tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn.

Bị cáo Tứ tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu điện ảnh, được Hà Văn Thắm tuyển dụng vào OceanBank làm giúp việc hành chính, văn phòng cho Hội đồng quản trị (HĐQT). Sau đó, Hoàng Thị Hồng Tứ được Hà Văn Thắm cho đứng tên làm Chủ tịch HĐQT Công ty BSC.

Trả lời Hội đồng xét xử, Hoàng Thị Hồng Tứ nói: “Bị cáo không biết trụ sở Công ty BSC ở đâu, không biết có bao nhiêu nhân sự, hoạt động thế nào. Anh Thắm nhờ bị cáo đứng hộ tên trong khi chờ người về điều hành, thấy không có sự vi phạm pháp luật gì nên bị cáo đồng ý”.

Vừa khóc, bị cáo Tứ vừa nói: "Bị cáo không làm gì, không nhận lương, không góp vốn, không làm bất cứ việc gì liên quan đến Công ty BSC. Nhiều lần bị cáo nói với anh Hà Văn Thắm, rằng em xin anh cho em không đứng tên, vì mọi việc em không làm, em không biết. Sau đó anh Thắm đồng ý cho bị cáo chuyển chức danh đó cho người khác".

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ tại tòa.

Lời khai của bị cáo Tứ liên tục bị đứt mạch vì tiếng khóc, thấy vậy Chủ tọa phiên tòa Trần Nam Hà liên tục phải động viên. Bị cáo Tứ cho biết sức khỏe yếu, thần kinh yếu nên rất dễ xúc động…

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ được xác định đã ký 98 hợp đồng dịch vụ thu số tiền hơn 14 tỷ đồng (số tiền này dùng để chi “chăm sóc khách hàng”).

Ngoài ra, tài liệu điều tra xác định, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ba lần nhận tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng của Công ty BSC để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn. Bị Tứ khai đưa cho Nguyễn Xuân Sơn tại phòng làm việc của Sơn ở phố Láng Hạ, Hà Nội (trụ sở chính của Tập đoàn Dầu khí PVN). Bị cáo không biết là tiền gì và không được hưởng lợi gì.

Hành vi trên của bị cáo Tứ được cơ quan tố tụng xác định là đã giúp sức cho Hà Văn Thắm sử dụng Công ty BSC để thu phí, lấy tiền chi theo yêu cầu của Nguyễn Xuân Sơn nên phạm vào tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản với vai trò đồng phạm, giúp sức.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn