Khởi tố 2 gã trai chặt, phá 1.200 cây chanh leo

Thứ ba, 24/10/2017, 09:24
Thấy công ty trồng chanh leo sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây mùi khó chịu cho người dân trong bản, Nghệ và Xanh bàn bạc dùng dao chặt 1.200 gốc cây.    

Ngày 23/10, thượng tá Đặng Văn Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Mong Văn Xanh (32 tuổi) và Mong Văn Nghệ (23 tuổi), đều ở huyện Quế Phong để điều tra hành vi Hủy hoại tài sản và Trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, trung tuần tháng 8, Công an huyện Quế Phong nhận được đơn trình báo của Công ty CP chanh leo Nafoods đóng tại xã Tri Lễ về việc bị kẻ xấu chặt phá cả nghìn cây chanh leo đang ở kỳ thu hoạch.

Nhà chức trách xác định kẻ xấu đã chặt phá 1.200 cây chanh leo.

Hơn 1.200 cây chanh leo đến kỳ thu hoạch bị chặt phá trong đêm. Ảnh: P.H.

Qua rà soát, công an đưa Nghệ và Xanh vào diện nghi vấn. Tuy nhiên, thời điểm đó Nghệ vắng mặt khỏi nơi cư trú còn Xanh thường xuyên di chuyển giữa địa bàn Tri Lễ và Nậm Nhoóng gây khó khăn cho công tác điều tra, xác minh.

Khi có đủ chứng cứ, cuối tháng 9, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp họ. "Ban đầu, hai người này quanh co, không thừa nhận hành vi gây ra. Nhưng với chứng cứ công an đưa ra, cả hai thừa nhận là người đã gây ra vụ việc", một điều tra viên nói.

Tại cơ quan điều tra, Xanh và Nghệ cho rằng công ty có sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây mùi khó chịu cho người trong bản nên tối 23/8, Nghệ bàn với Xanh đi chặt phá cây chanh leo.

Nghệ và Xanh tại cơ quan công an. Ảnh: P.H.

Sau khi phá chanh leo, cả hai còn lấy một đường ống bằng nhựa dài 50m cùng chiếc bạt đưa về nhà sử dụng. Thượng tá Hiếu cho biết Xanh và Nghệ là hai anh em họ hàng với nhau.

Theo Zing

Các tin cũ hơn