Chi tiết bất ngờ trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Thứ ba, 30/01/2018, 17:44
Theo luật sư Indonesia, cô Siti Aisyah - người bị khởi tố tội giết ông Kim Jong Nam, được thuê "đóng show truyền hình" bởi một nghi phạm đang bị cảnh sát Malaysia truy nã.

Cảnh sát Malaysia áp giải nghi can người Indonesia Siti Aisyah đến tòa ngày 22-1

Theo hãng tin Reuters, đó là phần bào chữa của luật sư Indonesia dành cho bị cáo Siti Aisyah trước tòa án Malaysia ngày 30-1.

Cáo trạng cáo buộc cô Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương giết ông Kim Jong Nam bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông này. Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với án tử hình.

Các luật sư khẳng định các cô gái nghĩ họ đang diễn một trò chơi khăm cho một show truyền hình, không ý thức được là họ đang đầu độc ông Kim.

Cụ thể, ngày 5-1-2017, một tài xế taxi Malaysia tiếp cận cô Siti Aisyah trong một hộp đêm. Người này hỏi cô có muốn tham gia một show truyền hình chơi khăm của Nhật không - luật sư Gooi Soon Seng kể.

Buổi sáng tiếp theo, người tài xế tên Kamaruddin Masiod (tên khác là John) giới thiệu Siti Aisyah cho Ri Ji U - một người Triều Tiên giả vờ là người Nhật với cái tên tiếng Anh là James tại một trung tâm thương mại ở trung tâm Kuala Lumpur.

Sau khi Siti Aisyah chấp nhận lời đề nghị, cô quan sát một người phụ nữ lạ thực hiện các trò chơi khăm trước khi cùng tham gia.

Cô đã thực hiện hành động đó với 3 người gần một đài phun nước bên ngoài cửa ra vào trung tâm thương mại và được trả 400 ringgit (102,7 USD) bởi người tên Ri vào cuối ngày.

Ông Wan Azirul, quan chức cảnh sát phụ trách điều tra vụ án, không thể xác nhận nơi đã diễn ra các hoạt động theo lời kể của luật sư.

"Tôi đồng ý Kamaruddin là người giới thiệu Siti Aisyah cho James, nhưng ngày tháng và nơi chốn tôi không chắc" - ông Azirul khai trước tòa.

Cuộc gặp gỡ của Siti Aisyah, Ri và Kamaruddin được ghi lại trong một tấm hình chụp trong trung tâm thương mại. Tấm hình này được cung cấp cho các phóng viên sau phiên tòa ngày 30-1.

Người đàn ông tên Ri bị cảnh sát Malaysia đưa vào diện tình nghi không lâu sau cái chết của ông Kim Jong Nam. Hình của người này được cung cấp cho truyền thông.

Các luật sư cho rằng vụ án mang động cơ chính trị với nhiều nghi phạm có liên hệ với Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. Họ khẳng định hai người phụ nữ chỉ là đồng phạm không ý thức trong vụ tấn công ở sân bay.

Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc của Hàn Quốc và Mỹ rằng ông Kim Jong Un chỉ đạo vụ giết anh trai.

Phiên tòa xét xử sẽ được nối lại vào ngày 8-2.

Theo TTO

Các tin cũ hơn