Đủ kiểu trộm cắp ở Bình Dương

Thứ năm, 15/03/2018, 12:02
Từ đập vỡ kính xe để trộm cắp tài sản có giá trị, kẻ xấu còn rảo quanh nhiều hẻm vắng để bắt chó và trộm cả đồ của phụ nữ.

Hai đối tượng trộm chó

Đập kính lấy cắp tài sản trong ôtô

Ngày 14.3, Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đơn vị này đang tiến hành điều tra, truy bắt thủ phạm đập vỡ cửa kính xe du lịch 7 chỗ BS 61A-332.68 trong KCN Việt Hương 1 (TX.Thuận An) lấy đi nhiều tài sản của một doanh nhân người nước ngoài. Theo thông tin ban đầu, vụ trộm xảy ra lúc khoảng 19 giờ ngày 13.3.

Thời điểm này, một doanh nhân người nước ngoài đậu xe du lịch trên đường ngay cổng KCN Việt Hương để vào một công ty để làm việc. Khoảng 1 giờ sau, khi chủ xe quay lại thì phát hiện cửa kính ở phía sau đã bị kẻ gian đập vỡ lấy trộm 2 giỏ xách bên trong có 2 máy tính xách tay và 1 ví tiền khoảng 20 triệu đồng. Vụ việc sau đó được báo cho Công an TX.Thuận An đến khám nghiệm hiện trường điều tra, truy bắt thủ phạm.

Trên đây chỉ là một trong hàng loạt vụ đập vỡ kính ôtô để lấy cắp tài sản bên trong xảy ra trên địa bàn TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một. Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo lực lượng CSHS phối hợp với công an các huyện thị triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy bắt thủ phạm và tuyên truyền cho người dân cảnh giác. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay các vụ đập kính xe hơi để trộm đồ bên trong không giảm và vẫn tiếp tục xảy ra.

Trộm đồ của phụ nữ

Trộm chó, lấy đồ của phụ nữ

Trong khi đó, vào ngày 13.3, nhiều người dân ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) chia sẻ nhiều đoạn clip trên mạng xã hội về hành vi, thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp hoành hành sau Tết nguyên đán. Chị Nguyễn Thị Lưu (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) cho biết vào rạng sáng ngày 13.3 khi cả gia đình đang ngủ say thì nghe tiếng chó sủa dữ dội và kéo dài. Thấy vậy, chị Lưu và nhà bên cạnh mở cửa nhà để quan sát thì phát hiện 2 đối tượng đi xe máy lên xe bỏ chạy. Khi kiểm tra lại camera an ninh của khu phố đã ghi lại hình ảnh 2 nam thanh niên đi xe máy sử dụng súng bắn điện bắn gục 1 con chó. Sau đó, người ngồi phía sau xe nhảy xuống đang định lấy con chó nhưng bị người dân phát hiện nên vội vàng lên xe bỏ chạy.

Còn chị Trần Thị Mai (ngụ P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) cho hay, vào rạng sáng ngày 12.3 kẻ trộm đã dùng cây dài lấy hết đồ của chị phơi ở lan can bên nhà. Vụ việc được phát hiện khi chị Mai lấy quần áo chuẩn bị đi làm thì phát hiện nhiều bộ quần áo phơi ở ngoài sàn trên lầu không cánh mà bay. Ngoài ra, nhiều bộ quần áo của người thân trong gia đình cũng bị mất trộm. Kiểm tra lại camera, chị Mai thấy hình ảnh nam thanh niên bình thản lấy trộm nhiều bộ quần áo rồi cuốn gói ra đi. Sau đó, chị Mai trích xuất camera đăng lên mạng xã hội với mong muốn mọi người cùng cảnh giác.

Một thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một) cho biết từ sau Tết Nguyên đán 2018 đến nay các loại hình tội phạm trộm cắp đã nhen nhóm hoạt động trở lại dù lực lượng công an nỗ lực ra quân trấn áp, phòng ngừa. Để kiềm chế các loại hình trộm cắp này, CLB Phòng chống tội phạm đã huy động hàng chục thành viên, tích cực phối hợp với công an để truy bắt thủ phạm.

Rủ người đồng tính đến nhà nghỉ để trộm cắp tài sản

Vào ngày 11.3, các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã bắt giữ được L.C.N (24 tuổi, ngụ Kiên Giang) bàn giao cho Công an TX.Thuận An điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, ngày 10.3, một thanh niên đến trình báo với các “hiệp sĩ” bị người “bạn trai” mới quen rủ nhau vào nhà nghỉ để quan hệ tình cảm, rồi lấy trộm tài sản. Qua tìm hiểu cách thức hoạt động của đối tượng, các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa đã bắt giữ được N. bàn giao cho công an xử lý.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích