Lê Nhất Phương Hồng khởi xướng sinh con "thuận tự nhiên” là ai?

Thứ năm, 15/03/2018, 11:29
Trào lưu sinh con "thuận tự nhiên” do một phụ nữ có tên là Lê Nhất Phương Hồng nghĩ ra với những phương pháp khó tin.

Những ngày qua, cư dân mạng xôn xao trước thông tin một sản phụ ngụ quận 2, TP.HCM thực hiện theo phương pháp sinh con "thuận tự nhiên" và đã gây ra cái chết cho cả mẹ lẫn con. Thực hư câu chuyện trên mạng này đang được cơ quan xác minh nhưng vấn đề bạn đọc quan tâm và đặt câu hỏi nhiều nhất là người đưa ra phương pháp đó là ai và nói gì về phương pháp "thuận tự nhiên" của mình?

Để giải đáp thắc mắc của bạn đọc, PV đã liên hệ với bà Lê Nhất Phương Hồng để nắm bắt quan điểm của bà về phương pháp của mình, tuy nhiên bà Hồng từ chối trả lời.

Theo tìm hiểu của PV, phương pháp sinh con "thuận tự nhiên" hiện có trên 250.000 người mẹ tham gia và ủng hộ. Trong đó, nguyên tắc hàng đầu khi sinh đẻ theo kiểu "thuận tự nhiên" là không được sử dụng thuốc, rặn đẻ tại nhà. Đặc biệt, khi đẻ không được cắt dây rốn mà cứ để chúng nối liền với em bé tự khắc sẽ rụng.

Bà Lê Nhất Phương Hồng khởi xướng sinh con "thuận tự nhiên"

Được biết, năm 2008, bà Hồng nhận bằng thạc sĩ công nghệ - thiết kế và quản trị hệ thống DN, ĐH Swinburne, Úc. Sau đó, làm việc tại một ngân hàng nước ngoài và bất ngờ trở về nước sáng lập chuyên trang kiến thức nuôi con và nghĩ ra phương pháp sinh con "thuận tự nhiên" như nêu trên.

Đáng nói, trên một số trang điện tử do bà Phương Hồng lập ra hiện đang rao bán nhiều cuốn sách do bà tự xuất bản và là tác giả.

Về phương pháp sinh con "thuận tự nhiên", nhiều chuyên gia y tế khẳng định hết sức nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả nặng nề cho mẹ và con.
Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích