Học sinh tiểu học thả đèn hoa tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma

Thứ tư, 14/03/2018, 15:21
Tại một trường tiểu học nằm sát biên giới Việt - Lào thuộc tỉnh Quảng Trị, sáng 14-3, hơn 400 học sinh cùng giáo viên trong trường đã cùng dành phút tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma.

Thầy trò trường tiểu học Hướng Phùng tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma tại mô hình đảo Gạc Ma trong sân trường sáng 14-3

Sáng 14-3, thầy Nguyễn Mai Trọng, hiệu trưởng trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện biên giới Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, hơn 400 học sinh và giáo viên của trường vừa tổ chức xong lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma ngay tại sân trường.

Buổi tưởng niệm chỉ diễn ra trong khoảng chưa đầy nửa giờ đồng hồ nhưng đầy cảm xúc.

Toàn thể giáo viên và học sinh đứng nghiêm trang hướng về mô hình đảo Gạc Ma ngay góc sân trường.

Đảo Gạc Ma mô hình này được xây bằng đá cuội. Đá được các thầy cô trong trường đắp nổi lên giữa một hồ nước. Trên đảo đá nổi này, những chiến sĩ hải quân được nặn từ đất đang lấy thân mình bảo vệ đảo.

Để học sinh hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của sự kiện này, các giáo viên trong trường đã tóm lược lại sơ bộ trận hải chiến Gạc Ma. Về 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã phải lấy thân mình ra ngăn làn đạn của quân Trung Quốc để bảo vệ hòn đảo.

Câu chuyện vừa dứt, những tiếng thở dài nghẹn ngào thi thoảng bật ra thành tiếng.

"Học sinh phải được biết rõ về sự kiện này. Để khi lớn lên các em sẽ ý thức được ông cha mình đã phải dùng máu để bảo vệ từng tấc đất lãnh thổ. Các em cũng có quyền được biết đảo của cha ông đã bị Trung Quốc cưỡng chiếm như thế nào", thầy Trọng nói

Sau lễ tưởng niệm, 64 đèn hoa đăng đã được thả xuống tượng trưng cho 64 liệt sĩ

Ngay sau lễ tưởng niệm, thầy và trò trường tiểu học Hướng Phùng đã cùng nhau thả 64 chiếc đèn hoa đăng xuống hồ.

64 chiếc đèn nằm bao quanh hòn đảo nhỏ giữa hồ nước tượng trưng cho 64 vong linh liệt sĩ ngã xuống để bảo vệ đảo.

Thầy Trọng nói hoạt động này sẽ được nhà trường duy trì thường xuyên trong những năm tới để tất cả các thế hệ học sinh đều hiểu về câu chuyện Gạc Ma.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích