Công an điều tra nhóm người tự xưng là 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Thứ tư, 25/04/2018, 09:15
"Những người này từng hoạt động ở các tỉnh, thành phía Bắc. Do các địa phương ngoài đó đấu tranh mạnh nên gần đây họ vào miền Tây hoạt động", Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ nói.

Chiều 23/4, đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết công an đang xác minh, làm rõ thông tin về nhóm người tự xưng "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Theo ông Thuận, phương thức hoạt động của nhóm người tự xưng là "Hội Thánh Đức Chúa Trời" hay còn gọi “Đức Chúa Trời Mẹ” tương đối mới. Nhóm này lôi kéo sinh viên một số trường tham gia truyền bá các tư tưởng không thờ cúng ông bà tổ tiên, bỏ gia đình và tiếp cận phụ nữ ngoài xã hội...

Cong an dieu tra nhom nguoi tu xung la 'Hoi Thanh Duc Chua Troi' hinh anh 1
Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ. Ảnh: Minh Anh.

"Trước đây, những người này hoạt động ở các tỉnh, thành phía Bắc. Do các địa phương ngoài đó đấu tranh mạnh nên thời gian gần đây họ vào miền Tây hoạt động", đại tá Thuận nói và cho biết khoảng 3 ngày gần đây, những người trong nhóm này xuất hiện ở Vĩnh Long, Trà Vinh và An Giang.

Ông Trần Thiện Bình, Trưởng phòng Công tác chính trị Trường ĐH Cần Thơ cho biết dù chưa phát hiện người nào từ "Hội Thánh Đức Chúa Trời" xuất hiện nhưng nhà trường đã chỉ đạo đến các khoa và thông báo đến toàn sinh viên phải nêu cao cảnh giác sự việc trên

Vài ngày trước đó, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long và Đại học An Giang đã thông báo đến toàn thể sinh viên không được tham gia các hội thánh tự xưng này.

Theo thông báo của Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long, gần đây xung quanh trường xuất hiện một nhóm người lạ gồm 4 bạn nữ tự xưng là thành viên của "Hội thánh đức chúa trời" tuyên truyền, lôi kéo mọi người tham gia hội. Nhà trường khuyến cáo sinh viên tránh tiếp xúc với nhóm người này hoặc nếu gặp thì báo ngay cho công an hoặc phòng công tác học sinh, sinh viên.

Trước sự việc trên, Ông Bùi Văn Linh - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, Sinh viên, Bộ GD&ĐT, cho hay Bộ đã phối hợp Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83), Bộ Công an để nắm bắt, quản lý vụ việc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn