Liên hoan phim Venice: Tôn giáo và sex

Thứ tư, 29/08/2012, 15:54
Các chủ đề nóng bỏng như sex và Scientology sẽ hiện diện đậm nét trong LHP Venice lần thứ 80, kéo dài từ 29/8 – 8/9.

>>So nhẫn đính hôn của Avril Lavigne với Miley Cyrus 
>>Bồ cũ Ngô Trác Hy được bạn trai mới tỏ tình 
>>"Bố Yang" vẫn còn ngỡ ngàng vì "Gangnam Style" 
>> Lộ loại thuốc kích dục mà "thiếu gia cưỡng hiếp" đã dùng 


Diễn ra ngay trước thềm LHP Toronto, một LHP non trẻ nhưng lớn mạnh rất nhanh, LHP lâu đời nhất thế giới Venice phải đối mặt với việc cạnh tranh để giành giật về cho mình những bộ phim đặc sắc nhất cùng những ngôi sao lớn nhất cho sự kiện thảm đỏ. Không nhưng thế, sự ra đi của vị giám đốc nghệ thuật khả kính Marco Mueller cũng là một khó khăn nữa cho Venice.

Trẻ hóa để cạnh tranh

Giám đốc nghệ thuật mới, ông Aberto Barbera, tỏ ra khá thức thời khi đưa vào liên hoan lần này một thị trường phim nhỏ, nhằm giúp Venice tăng tính thương mại, thu hút các hãng phim.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều nghi ngờ về khả năng sinh lời từ hoạt động này. Dù sao thì nhiệm vụ chính của Barbera trong vai trò mới vẫn là thu hút được một tuyển tập các phim chất lượng nhất với những diễn viên ngôi sao hạng A, cùng sự lan tỏa rộng rãi về mặt truyền thông từ một nguồn ngân sách hạn hẹp. 
 


The Master, phim về đạo Scientology được chú ý tại LHP Venice

Trước giờ khai mạc, có vẻ như điều đó đầy hứa hẹn. Ở Venice lần này không có những tên tuổi lớn như George Clooney, những ngôi sao giải trí như Angelina Jolie hay Johnny Depp. Nhưng bù lại, có một đội ngũ diễn viên mới sẽ giúp xua đi phần nào đó hình ảnh một Venice già cỗi.

Đó là Zac Efron và Shia Laboeuf, những nghệ sĩ Mỹ nổi tiếng ở độ tuổi 20, đang kỳ vọng xóa đi hình ảnh quen thuộc của họ từ phim ca nhạc High school musical hay bom tấn Transformers. Đó còn là nữ ca sĩ/diễn viên Selena Gomez đến để quảng bá chuỗi phim mà cô vừa thực hiện trong năm.

Đại diện cho thế hệ hớn hơn có Robert Redford, Julie Christie. Cùng với Rachel McAdam, Ben Affleck, Joaquin Phoenix, họ sẽ là những tên tuổi lớn xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn, chụp hình quảng bá phim.

Sex và tôn giáo

Trong 18 phim tranh giải chính thức, bộ phim được nói đến nhiều nhất ở Venice có lẽ là The Master của đạo diễn Paul Thomas Anderson. Phim nói về sự sùng bái một dòng tôn giáo, trong đó có nhiều chi tiết tương đồng với đạo Scientology (đạo khoa học giáo mà Tom Cruise là một tín đồ).

Đạo diễn Anderson cho biết vai Lancaster Dodd (Philip Seymour Hoffman đóng) được lấy cảm hứng từ Ron Hubbard, người sáng lập ra nhà thờ Scientology. Nhà phát hành Weinstein Co. trong một bài viết trên website cũng gọi The Master là một bộ phim bi về đạo Scientology.

Cùng với chủ đề tôn giáo là sex, được đề cập đến trong bộ phim kinh dịPassion của Brian De Palma. Sex và tôn giáo cũng hội tụ trong Pieta của vị đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng Kim Ki-duk, trong khi đạo diễn Mỹ Terrence Malick trở lại với To the wonder, sau chiến thắng tại Cannes 2011 với The tree of life. Bộ phim mới của ông được xếp hàng “R” về cảnh nude và sex.

Ngoài vòng tranh giải, công chúng sẽ có dịp xem bộ phim kinh dị The company you keep của Redford, trong đó đạo diễn đồng thời đóng vai một cựu binh Mỹ thuộc cánh tả, bị truy đuổi bởi một phóng viên trẻ (Shia LaBoeuf). Bộ phim mở màn cho LHP là The Reluctant Fundamentalist của Mira Nair, xoay quanh cuộc sống một người nhập cư Pakistan tại Mỹ sau vụ 11.9.

Bộ phim tài liệu Bad 25 của Spike Lee, kỷ niệm 25 năm ngày ra đời album Bad của vua nhạc pop Michael Jackson cũng được nhắc đến nhiều. Tại LHP Venice năm ngoái, giải thưởng Sư tử vàng đã thuộc về Faust của đạo diễn Nga Alexander Sokurov.
 


Theo Datviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích