Thiên tài hát nốt trầm thấp đến mức chỉ voi nghe được

Thứ hai, 27/08/2012, 07:43
Ca sĩ người Mỹ Tim Storms đã tự phá kỷ lục hát nốt thấp nhất mà con người có thể phát ra sau lần thử giọng mới nhất. Nốt trầm của anh thấp đến mức chỉ có voi mới nghe được.

>>Trương Vũ Kỳ khoe đường cong tuyệt mỹ
>>Giám khảo Hoa hậu Thế giới bị ra lệnh bắt khẩn cấp
>>Tạ Thiên Hoa bị bắt quả tang 'yêu' hoa hậu trong xe
>>Tranh cãi quanh cái chết của đạo diễn Top Gun


Tim Storms có thể đạt đến nốt thấp như G-7 (0,189 Hz), tức thấp hơn đến 8 quãng 8 so với nốt trầm nhất trên đàn piano là nốt G thấp. Rất thấp đến mức chính Tim Storms cũng không thể nghe được mình hát gì.
 



Tim Storms

 “Tôi có thể nghe chúng qua suy nghĩ. Tôi cảm nhận được giọng của mình vẫn đang tuôn chảy” – Tim trả lời trên kênh CNN.

Tim lập kỷ lục hát nốt trầm thấp nhất thế giới suốt một thập niên và giờ đây anh vượt qua chính mình khi lập một kỷ lục mới. Cùng với kỷ lục nốt thấp nhất mà con người có thể phát ra được, Tim cũng là người có âm vực rộng nhất, với khả năng hát được tất cả các nốt của cả 10 quãng tám. Trong tháng 3, ca sĩ này cho biết đã mở rộng âm vực của mình đến 12 quãng tám nhưng tổ chức "Kỷ lục thế giới" vẫn chưa kiểm tra tuyên bố này.                         

Tim sinh ở Tulsa, bang Oklahoma và lớn lên ở Waterloo, bang Indiana, từ nhỏ đã biểu lộ niềm đam mê âm nhạc. Chỉ 4 ngày sau khi tốt nghiệp trường trung học, Tim đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc và là thành viên các nhóm nhạc. Tài năng của Tim ngày càng chín muồi theo năm tháng và ca sĩ này cho biết anh thấy mình còn có thể đạt nốt trầm thấp hơn nữa trong tương lai.  
 

Theo Nguoilaodong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn