Nhận mức án tử hình, Thọ 'sứt' vội hôn bạn gái trước khi rời tòa

Thứ ba, 08/05/2018, 18:28
Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, nhận mức án 7 năm tù (tổng hợp mức hình phạt là tử hình), Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) tiến gần Lan, vội hôn má bạn gái cũ.

Sáng nay (8/5), TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 là Lê Văn Thọ (tên gọi khác là Thọ “sứt”, SN 1980, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, Quốc Oai, Hà Nội). Hai người này bị VKSND TP.Hà Nội truy tố về tội trốn khỏi nơi giam, giữ.

Ngoài ra, 4 bị cáo khác cũng bị đưa ra xét xử tội che giấu tội phạm là Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994, Hải Dương), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989, cùng ở Hòa Bình).

Tại phiên toà, Thọ “sứt” khai, sau hai hôm gặp và ở cùng phòng biệt giam với Nguyễn Văn Tình, hắn ta đã bàn kế hoạch cùng Tình bỏ trốn và nhận được sự đồng ý.

Nhan muc an tu hinh, Tho 'sut' voi hon ban gai truoc khi roi toa hinh anh 1

Nguyễn Văn Tình (phải) và Thọ Sứt tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 10/9/2017, rạng sáng 11/9, Tình và Thọ “Sứt” tháo cùm, khoét tường trốn khỏi trại tạm giam T16, Bộ Công an. Trong thời gian phá còng thì đài phát thanh mở nên quản giáo không thể phát hiện ra.

“Buồng giam có camera, bị cáo đã mắc màn để tháo cùm và mở khoá cho Tình bằng mảnh nhựa. Khi khoét tường rơi ra thì thay nhau đẩy vào nhà vệ sinh. Lợi dụng ca đổi gác, bị cáo đi lên chòi, thấy có camera liền bảo Tình lấy áo che lại rồi trốn ra ngoài”, Thọ “sứt” khai nhận.

Sau khi thoát khỏi trại tạm giam T16, Thọ và Tình lội qua mương nước, chạy qua cánh đồng để về phía quận Hà Đông (Hà Nội).

Nhan muc an tu hinh, Tho 'sut' voi hon ban gai truoc khi roi toa hinh anh 2

Thọ "sứt" vội hôn lên má người yêu trước khi rời tòa.

Cũng tại tòa, HĐXX hỏi Nguyễn Thị Phương Lan - bạn gái của Thọ “sứt". Lan tỏ ra sợ hãi, giọng nói run run cho biết, bản thân nhận được tin nhắn của Thọ “sứt” liền gọi lại nhưng không được, sau đó Thọ gọi lại cho Lan.

Lần đầu tiên gặp, Thọ đưa cho Lan 1 chiếc điện thoại đen trắng, đến tối đưa cho 2 chiếc điện thoại đen trắng nữa nhờ cầm hộ.

“Bị cáo cùng anh Thọ thuê nhà nghỉ và gọi xe taxi cho Thọ. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, bị cáo rất ân hận”, Lan phân trần.

Trong quá trình HĐXX hỏi bị cáo Lan, Thọ “sứt” liên tục quay xuống nhắc cho Lan.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, tòa bước sang phần tranh luận. Trước khi tranh luận, VKS đã đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Theo đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Lê Văn Thọ 4-5 năm tù với tội danh trốn khỏi trại giam. Kết hợp với các bản án trước đó buộc tuyên tử hình.

Bị cáo Nguyễn Văn Tình bị đề nghị phạt 4-5 năm tù trốn khỏi nơi giam giữ. Kết hợp với các bản án trước đó buộc tuyên tử hình.

Với các bị cáo Hạnh, Ba, Việt, Lan, biết rõ Thọ và Tình trốn nhưng vẫn giúp sức, tuy nhiên xem xét các bị cáo có hành vi ăn năn hối cải, phạm tội ít nghiêm trọng - là tình tiết được giảm nhẹ, lại là người dân tộc ít hiểu biết nên VKS đề nghị HĐXX tuyên 15-18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên án. Theo đó, Lê Văn Thọ bị tuyên phạt 7 năm tù với tội danh trốn khỏi trại giam. Kết hợp các bản án trước đó buộc bị cáo thực hiện bản án cao nhất là tử hình.

Nguyễn Văn Tình bị phạt 7 năm tù với tội danh trốn khỏi trại giam. Kết hợp các bản án trước đó buộc bị cáo thực hiện bản án cao nhất là tử hình.

Nguyễn Thị Phương Lan 9 tháng tù, Nguyễn Văn Hạnh 12 tháng tù, Nguyên Văn Việt 9 tháng tù, Nguyễn Văn Ba 9 tháng tù giam về hành vi che giấu tội phạm.

Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, các bị cáo và người thân bắt đầu rời tòa, lúc này Thọ đã tìm cách đến gần Lan. Hai người nói chuyện được vài câu nhưng bị cán bộ ngăn cản. Lúc Lan quay đi, bị cáo Thọ vội hôn lên má người yêu cũ.

Trước đó, trong quá trình tham gia tại tòa, bị cáo Thọ luôn quay nhìn về người yêu cũ của mình với ánh mắt buồn bã.

Lời nói sau cùng tại tòa, Lê Văn Thọ gửi lời xin lỗi những bị cáo khác đã vì mình mà vạ lây và xin giảm nhẹ hình phạt cho mình cũng như người yêu cũ.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn