Tiền Giang bác thông tin học sinh tham gia trò chơi chết người “Cá voi xanh”

Thứ năm, 10/05/2018, 09:02
Sau khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin trò chơi nguy hiểm “Thử thách Cá voi xanh” đã xâm nhập vào trường THCS ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, cơ quan chức năng của huyện này đã xác minh và khẳng định không có học sinh nào tham gia trò chơi này.

Trường THCS Thị Trấn Cái Bè, nơi bị đồn đoán có nhiều học sinh chơi trò chơi chết người "Cá voi xanh".

Cụ thể ngày 9/5, ông Nguyễn Văn Nhiệm, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè cho biết, sau khi một số báo mạng nêu việc một số học sinh trường THCS Cái Bè tham gia trò chơi nguy hiểm “Thử thách Cá voi xanh”, Phòng Giáo dục huyện Cái Bè đã phối hợp với Trường THCS Cái Bè kiểm tra nhưng chưa phát hiện học sinh nào chơi trò chơi nguy hiểm này.

Phía Ban Giám hiệu nhà trường cũng khẳng định: Đến thời điểm hiện tại hoàn toàn không có hợp học sinh nào của trường tham gia trò chơi “Cá voi xanh”. Tuy nhiên, nhà trường cũng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, giám thị theo dõi học sinh có biểu hiện lạ để kịp thời phản ánh đến phụ huynh học sinh và các cơ quan chức năng, có hướng ngăn chặn kịp thời. Đồng thời chờ cơ quan chức năng sớm điều tra thông tin xuất phát từ đâu mà cho rằng học sinh của trường chơi trò này.

Trò chơi “Thử thách Cá voi xanh” có tên tiếng anh là Blue Whale Challenge xuất phát từ Nga. Đây có thể coi là trò chơi nguy hiểm chết người bởi người tham gia trò chơi này phải thực hiện nhiều nhiệm vụ điên rồ trong vòng 50 ngày từ dễ đến khó, như nửa đêm xem phim kinh dị, buổi đêm đi một mình ra nghĩa trang, dùng dao tự khắc hình cá voi xanh lên tay, thực hiện những trò tự sát thương bản thân,...

Đến ngày thứ 50, người chơi phải tự sát để được công nhận là đã hoàn thành nhiệm vụ. Trò chơi nguy hiểm này đã lan rộng ở nhiều nơi thuộc châu Âu, châu Á, châu Mỹ,... Rất nhiều người chơi sau vài ngày tham gia đã sợ hãi muốn rút lui nhưng không thể do bị đe dọa. Rất ít người trong số những thanh thiếu niên dại dột tham gia trò chơi có thể thoát ra trước khi đi đến ngày tự sát cuối cùng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn