Giám đốc nhà hàng 'quẹt thẻ 700 triệu' của du khách lĩnh 7 năm tù

Thứ sáu, 11/05/2018, 12:10
Minh tỏ ra hối hận, nói rằng vì lòng tham nhất thời nên nhiều lần quẹt thẻ tín dụng của du khách khi tính tiền bữa tối, để chiếm đoạt.

Sáng 11/5, TAND TP.HCM tuyên phạt Trần Tuấn Minh (23 tuổi, quê Bến Tre) mức án 7 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản.

Quyết định này được đưa ra sau khi HĐXX đánh giá hành vi của Minh là rất nghiêm trọng, song bị cáo đã tự nguyện nộp lại toàn bộ tiền chiếm đoạt, thành khẩn khai báo và được nạn nhân bãi nại.

Tại tòa hôm nay, Minh thừa nhận sai, cho biết đang bị bệnh phổi nặng do phải vào đời sớm, làm việc vất vả. "Vì muốn sớm làm giàu, vì lòng tham nhất thời mà bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của khách. Bị cáo rất hối hận, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình", Minh nói lời sau cùng.

Bị cáo Minh xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Minh là giám đốc nhà hàng NightFall tại quận 1. Tối 11/8/2016, ông Caracciolo David Jonh (quốc tịch Australia) cùng nhóm bạn đến nhà hàng này ăn uống, vui chơi.

Đến 2h sáng hôm sau, ông Jonh kêu tính tiền, đưa cho nhân viên nhà hàng 2 thẻ thanh toán Visa Card và Master Card để thanh toán hóa đơn hơn 13 triệu đồng.

Minh đã hướng dẫn nhân viên lấy lý do máy POS (máy chấp nhận thẻ) bị hỏng, cà thẻ tổng cộng 10 lần (trong đó có 8 lần thành công) với tổng số tiền hơn 663 triệu đồng.

Tiếp đó, Minh lấy 6 hóa đơn có tổng giá trị hơn 23 triệu đưa cho ông Jonh ký, hai hóa đơn còn lại có giá trị 640 triệu đồng anh ta giữ lại và giả chữ ký chủ thẻ để hôm sau ra ngân hàng rút tiền chiếm đoạt.

Quay về Australia, ông Jonh mới phát hiện thẻ bị trừ 39.429 AUD cho bữa ăn tối ở nhà hàng NightFall nên ủy quyền cho người bạn ở Việt Nam tố cáo với cảnh sát.

Minh sau đó đã nộp lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt và được ông Jonh bãi nại. Tuy nhiên, hành vi của giám đốc nhà hàng là có chủ đích chiếm đoạt, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước trong mắt du khách nước ngoài nên cơ quan điều tra xử lý hình sự.

Theo VNE

Các tin cũ hơn