Mẹ của 'hiệp sĩ' bị băng trộm SH đâm: 'Nếu biết con làm, tôi đã can ngăn!'

Thứ hai, 14/05/2018, 09:20
'Nhiều khi Quý về thăm không bao giờ nói gì việc tham gia đội 'hiệp sĩ đường phố' bắt cướp. Nếu biết con tham gia thì tôi đã can ngăn rồi, tình hình trật tự đã có công an lo', mẹ 'hiệp sĩ' Quý nói trong nước mắt.

Hiện trường vụ cướp khiến 2 hiệp sĩ đường phố tử vong và 3 hiệp sĩ bị thương khi bắt 2 tên cướp xe ở TP.HCM

Khoảng 22 giờ tối 13.5, anh Đinh Phú Quý và Ngyễn Đức Huy (cùng 23 tuổi, ngụ TP.HCM) được mọi người đưa bằng xe máy vào Bệnh viện Thống Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Anh Huy bị đâm một nhát dao vào bên hông sườn, anh Quý bị đâm ở tay làm đứt động mạnh chủ ở vai.

Anh Quý và anh Huy là 2 trong số 5 “hiệp sĩ đường phố” tham gia ngăn chặn bọn trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM) bị thương vong. Vụ việc gây bàng hoàng dư luận khi bọn trộm quay sang chống trả, đâm chết 2 người và 3 người bị thương nặng.

Nếu biết con làm hiệp sĩ đường phố thì tôi đã ngăn!'
Đến 23 giờ tối cùng ngày, cả khu vực phòng cấp cứu Bệnh viện Thống Nhất ai nấy đều bàng hoàng với hai bệnh nhân nam bị hung khí đâm, áo quần bê bết máu vừa được chuyển vào.
Khi thấy chúng tôi vào hỏi thăm, anh Long (42 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) liền nói: “Anh tìm hai "hiệp sĩ" đường phố bị đâm đúng không? Cả hai được chuyển vào phòng mổ ngay tức thì rồi, thấy nặng lắm. Một người bị đâm ở bụng, còn người còn lại máu chảy xối xả từ trên vai xuống, giờ ngồi chờ chứ không vào được đâu”.
Khi hay tin con mình là anh Đinh Phú Quý bị thương sau vụ bắt cướp phải nhập viện, bà Nguyễn Thị Luyến Mộng Ngọc (46 tuổi) liền tức tốc bắt xe ôm từ H.Hóc Môn vào Bệnh viện Thống Nhất. Do đang được các bác sĩ phẫu thuật và không gặp được con, bà Ngọc dường như không thể ngồi yên một chỗ trên hàng ghế chờ, mà đôi bàn tay bà run bần bật, bấu chặt vào nhau, thấp thỏm đi qua đi lại trước phòng cấp cứu.
Mỗi khi thấy các bác sĩ, y tá bước ra, bà Ngọc với ánh mắt đỏ hoe liền ghé lại hỏi thăm, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu chưa biết kết quả vì đang trong quá trình phẫu thuật. Thời gian cứ trôi dần về khuya trong nỗi lo âu của người mẹ.
Anh Nguyễn Đức Huy bị cướp đâm một nhát dao bên hông, đang điều trị tích cực sau phẫu thuật tại BV Thống Nhất TP.HCM
Trao đổi với chúng tôi, bà Ngọc cho biết Quý là người con duy nhất trong gia đình. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Quý đi làm và coi công trình xây dựng cho người anh họ. Việc Quý gia nhập vào đội "hiệp sĩ đường phố" và tham gia bắt cướp, giúp mọi người giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, bà không hề hay biết.
“Con nó thuê trọ và ở riêng, nhiều khi về thăm mẹ không bao giờ nói gì việc tham gia đội "hiệp sĩ đường phố" bắt cướp. Nếu biết con tham gia thì tôi đã có lời can ngăn rồi. Tình hình trật tự đã có công an lo, mình đâu có nghiệp vụ gì mà tham gia vào. Lạy trời Phật cho con tôi qua khỏi, nếu có mệnh hệ gì chắc tôi sống không nổi”, bà Ngọc giàn giụa nước mắt nói.
Cũng theo bà Ngọc, khoảng hơn 9 giờ, bà đang ở nhà thì bất ngờ nhận cuộc gọi điện thoại từ một cô gái thông báo Quý bị tai nạn đang cấp cứu ở Bệnh viện Thống Nhất. “Tôi cứ ngỡ con bị té xe hay tai nạn, nào ngờ lại xảy ra sự việc như vậy”, bà Ngọc nghẹn ngào.
Bà Nguyễn Thị Luyến Mộng Ngọc vẫn thấp thỏm ngoài hành lang Bệnh viện Thống Nhất chờ tin con đang được phẫu thuật
'Tôi như mất đi một phần thân thể'
Trong đêm qua, nhiều anh em khác trong đội Hiệp sĩ đường phố TP.HCM cũng có mặt tại BV Thống Nhất, thức trắng đêm để theo dõi và chăm sóc, cũng như chia sẻ với Quý và Huy cùng gia đình sau vụ việc.
Anh Lê Ngọc Phúc (34 tuổi), thành viên đội Hiệp sĩ đường phố chia sẻ, mấy anh em cùng chung niềm đam mê chống cướp giật và giữ gìn an ninh trật tự xã hội nên cùng nhau hợp sức lại thành một đội người dân tích cực để giúp người. Chức danh hiệp sĩ là do mọi người yêu quý tự đặt cho.
“Tối nay đang đi công việc thì nghe báo có anh em trong đội khi bắt cướp bị đâm trọng thương, tôi liền chạy đến thì mọi việc đã xong rồi. Mọi hôm, tôi cùng Quý, Huy và mấy anh em khác đi tuần tra chống cướp giật và giúp người dân bị nạn trong đêm, không ngờ hôm nay xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Là thành viên trong đội, tôi quá đau buồn. Anh em ra đi, tôi như mất đi một phần thân thể của mình vậy”, anh Phúc nghẹn ngào nói.
Đến 1 giờ sáng 14.5, anh Nguyễn Đức Huy đã được chuyển ra từ phòng cấp cứu sau ca mổ kéo dài gần 3 giờ, sức khỏe đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn rất yếu.
Chiếc xe máy đưa Quý và Huy vào BV Thống Nhất bê bết máu
Trên giường bệnh với vết thương trên bụng, giọng nói yếu ớt anh Huy cho biết: “Tối đó, tôi có việc nên không tham gia đội, không phát hiện vụ hai tên cướp bẻ khóa xe đầu tiên. Tình cờ đi trên đường Cách Mạng Tháng Tám, thấy anh em trong đội ập vào bắt cướp, tôi cũng quăng xe lao vào. Khi giáp lá cà, tôi dùng tay không khống chế tên cướp nhưng không thành, bị đâm một nhát ở bụng và bất tỉnh sau đó”.
Trong khi đó, anh Đinh Phú Quý vẫn còn trong phòng phẫu thuật. Bên ngoài, mẹ Quý vẫn chực chờ thông tin về con như ngồi trên đống lửa.
Còn ở Khoa cấp cứu bệnh viện 115 (Q.10), thân nhân của “hiệp sĩ” Nam, nhiều bạn bè và các thành viên trong nhóm “hiệp sĩ” vẫn đang có mặt phía ngoài khu vực cổng cấp cứu.
Trong đó, gia đình của anh Nam gồm mẹ, em gái và bạn gái của Nam vẫn đang bồi hồi chờ tin tức. Tất cả đều lặng im với sự ra đi của anh Nam. Có lúc người em gái của anh Nam bật khóc, thậm chí có khi muốn ngất xỉu, phải nhờ bạn bè người thân dìu và xoa bóp mới có thể ngồi lại được.
Riêng mẹ ruột của anh Nam lẳng lặng ngồi một góc đối diện, ngóng vào phòng cấp cứu. “Tôi không biết khi nào sẽ đưa nó về quê”, mẹ của anh Nam nói.
Nhiều anh em trong nhóm "hiệp sĩ đường phố" trúc trực tại BV Thống Nhất chia sẻ với Quý và Huy cùng gia đình sau vụ việc
Trước đó, như PV đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 13.5, nhóm "hiệp sĩ đường phố" Q.Tân Bình gồm 5 người đang di chuyển trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy chuẩn bị trộm xe SH ở một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM).
Nhóm "hiệp sĩ" hô hoán và áp sát thì bị 2 thanh niên trên và đồng bọn đi phía sau dùng hung khí tấn công.
Vụ việc khiến 2 "hiệp sĩ" tên Thôi, Nam tử vong. 3 "hiệp sĩ" còn lại bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, gồm anh Hoàng bị đâm vào vùng bụng, anh Quý bị chém đứt động mạch chủ ở tay, anh Huy bị đâm bên hông sườn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn