Khởi tố trưởng ban quản lý chung cư Carina

Thứ tư, 08/08/2018, 10:04
Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng Ban quản lý Chung cư Carina) về hành vi “Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Cụ thể, ông Tuấn là người thuộc Công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO), đơn vị được Công ty Hùng Thanh ký hợp đồng quản lý chung cư.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, trước đó, Công an TP.HCM đã khởi tố ông Nguyễn Văn Tùng (nguyên Giám đốc Công ty Hùng Thanh) về hành vi “Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Sau gần 3 tháng hỗ trợ cư dân sau vụ hỏa hoạn, ngày 3/8 vừa qua, Công ty Hùng Thanh ra thông báo ngưng hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/cư dân.

Việc ngưng hỗ trợ khiến cư dân khó khăn gấp bội.

Đại diện Công ty Hùng Thanh cho rằng trách nhiệm tài chính trong vụ cháy này thuộc về 3 đơn vị là SEJCO, Công ty Bảo vệ Gia Khang và Công ty Hùng Thanh chứ không chỉ riêng chủ đầu tư. Vì vậy, Công ty Hùng Thanh ngưng hỗ trợ và kiến nghị cư dân kêu cứu yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp, buộc SEJCO và Công ty Bảo vệ Gia Khang phải có trách nhiệm.

Ngày 6/8, cư dân chung cư Carina Plaza cho biết chủ đầu tư - Cty Hùng Thanh chính thức chấm dứt hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho cư dân sau vụ cháy khiến hàng chục người thương vong.

Chị H, sinh sống chung cư Carina bức xúc: “Chung cư thì đang sửa, chủ đầu tư ngưng hỗ trợ đột ngột sẽ khiến cuộc sống của chúng tôi khó khăn trong chi phí phát sinh thuê nhà sinh sống ở bên ngoài”.
Người dân vẫn chưa thể quay về nhà mình sau vụ cháy

Giải thích vụ việc, ông Trần Quang Hải (Giám đốc Công ty Hùng Thanh) cho biết việc hỗ trợ cư dân sau vụ cháy đã kéo dài 4 tháng, với tổng chi phí lên đến gần 70 tỷ đồng. Khoản chi trả này đang tạo một gánh nặng tài chính lớn cho doanh nghiệp, do đó, việc ngừng hỗ trợ là để tập trung cho công tác sửa chữa nhanh chóng hơn giúp cư dân ổn định cuộc sống.

Như PV đưa tin, trước khi xảy ra vụ cháy, khoảng thời gian từ tháng 8/2012 đến năm 2017, lực lượng PCCC kiểm tra chung cư Carina 21 lần và phát hiện vi phạm về PCCC về lỗi nhiều thiết bị không hoạt động. Khi xảy ra vụ hỏa hoạn, hệ thống báo cháy và hệ thống chữa cháy không hoạt động.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích