Giám đốc Công an Quảng Nam nói về kết luận nguyên nhân tai nạn 13 người chết

Thứ ba, 07/08/2018, 10:26
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhận định nguyên nhân tai nạn thuộc về tài xế xe khách tuy nhiên khẳng định chưa có kết luận cuối cùng.

Sáng 7-8, đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết. Ông cho rằng một số báo điện tử thông tin có kết luận chính thức là chưa chính xác.

"Hiện nay chỉ có sơ bộ đánh giá chứ chưa có kết luận chính thức được vì còn một số việc. Đây là vụ đặc biệt nghiêm trọng, phải làm hết sức chặt chẽ nên phải chờ kết luận giám định về mặt kỹ thuật, về mặt lý hóa" – ông Lợi nói.

Chưa có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn 13 người chết

Cũng theo ông Lợi, kết luận điều tra phải được sự thống nhất và phê chuẩn của Viện Kiểm sát. "Việc khởi tố vụ án hay không thuộc thẩm quyền của Viện Kiểm sát. Chính thức đến giờ này chưa có văn bản, nếu đúng về mặt pháp lý phải có phê chuẩn từ Viện Kiểm sát" – ông Lợi nói và cho biết đã chỉ đạo cơ quan điều tra ra văn bản chính thức thông báo cho dư luận khi có kết luận chính thức.

Đại tá Lợi nói thêm, đến thời điểm này cơ quan điều tra có thể xác định được lỗi thuộc về tài xế xe khách. Tuy nhiên, chính xác là lỗi gì, do ngủ gật hay có chất kích thích hay nguyên nhân nào khác thì phải chờ kết luận chính thức.

Như báo thông tin, rạng sáng 30-7, xe khách chở chú rể và 15 người thân từ quê nhà Quảng Trị vào Bình Định rước dâu không may đối đầu với container tại địa phận tuyến đường tránh Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Hậu quả, chú rể và 11 người thân cùng tài xế xe khách tử nạn, 4 người bị thương nặng hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn