Vụ tai nạn ở Quảng Nam: Có người giả danh người nhà nạn nhân để trục lợi

Thứ tư, 01/08/2018, 09:39
"Có người giả danh người nhà bệnh nhân vụ tai nạn ở Quảng Nam để nhận tiền quyên góp từ thiện. Chuyện đã rất buồn còn làm buồn thêm", bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết.

Một nội dung kêu gọi quyên góp hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn kinh hoàng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Chiều 31.7, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân xác nhận có tình trạng trục lợi từ các nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 30.7 ở Quảng Nam khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương.

Trong khi Bệnh viện Đà Nẵng khẳng định hỗ trợ chi phí điều trị cho 4 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn kinh hoàng ở TX.Điện Bàn (Quảng Nam), thì trong ngày 30 và 31.7, có rất nhiều tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đứng ra kêu gọi, quyên góp cho các nạn nhân này.

Một trong những nội dung được chia sẻ nhiều nhất là “Vụ tai nạn 13 người mất ở Quảng Trị, hiện giờ có một bé đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng nhưng không đủ chi phí, mẹ cháu mất rồi… Mình tha thiết mong mn (mọi người) chia sẽ (sẻ)  bớt nỗi lo về tiền bạc cho gia đình cháu bé với...”.

Ngoài ra, một tài khoản khác đăng dòng trạng thái kêu gọi: “Đây là 4 người còn sống trong vụ tai nạn nhưng hiện tại đều trong tình trạng khó khăn nhất...”, kèm theo đó là thông tin, hình ảnh đáng thương của bé gái 6 tuổi có mẹ mất trong vụ tai nạn.

Các dòng trạng thái kêu gọi hỗ trợ cho các nạn nhân đều đăng kèm số tài khoản để... "mọi người trực tiếp ủng hộ".

Trong khi đó, phía Bệnh viện Đà Nẵng, Giám đốc Lê Đức Nhân xác nhận bệnh viện vừa phát hiện có dấu hiệu trục lợi từ các nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng ở Quảng Nam.

“Sáng nay (31.7), đã có người giả danh người nhà bệnh nhân để nhận tiền quyên góp từ thiện. Chuyện đã rất buồn còn làm buồn thêm”, ông Nhân khá bức xúc.

Cả 4 nạn nhân của vụ tai nạn ở Quảng Nam (đều là người thân của chú rể Nguyễn Khắc Long- PV) hiện đang được điều trị tích cực tại Khoa hồi sức ngoại, Bệnh viện Đà Nẵng. Đau lòng hơn là cả 4 nạn nhân đang ở cửa sinh tử vẫn không có người thân bên cạnh khi mọi người đang tất bật lo hậu sự cho các nạn nhân tử vong ở quê nhà. Người chăm sóc các nạn nhân là bà con, họ hàng từ quê vào.

Bé Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) vừa trải qua một cơn phẫu thuật kéo dài nhiều giờ để xử lý các biến dạng hàm mặt thì ba của bé là anh Dương Chí Linh phải gửi con lại cho người bà con vừa từ Quảng Trị vào chăm sóc. Anh Linh tất tả quay về quê để lo tang lễ cho vợ là chị gái ruột của chú rể Long.

Cũng trong tình cảnh nguy kịch mà không có cha mẹ bên cạnh là bé Đặng Xuân Tiến (4 tuổi). Bé Tiến vừa tỉnh sau hôn mê kéo dài nhưng vẫn đang được theo dõi do xuất huyết vùng não 2 bên. Cha của bé Tiến đã tử vong trong vụ tai nạn, mẹ của bé đang được hồi sức tích cực cách đó vài giường bệnh, bị đa chấn thương sọ não, gãy dập tứ chi.

Ngay khi vụ việc giả danh người nhà nạn nhân để trục lợi được phát hiện, Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đà Nẵng) đã hướng dẫn những người muốn hỗ trợ các nạn nhân bằng cách nộp tạm ứng viện phí (có biên lai) để bệnh viện giám sát danh sách và tạm giữ cho bệnh nhân.

“Số viện phí tạm ứng này sẽ được hoàn trả cho người nhà khi có chứng thực lúc làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân để tránh thất lạc, tránh bị lợi dụng”, ông Nguyễn Đình Quốc, Phòng CTXH Bệnh viện Đà Nẵng, nói.

Ông Quốc cũng cho biết thêm, bên cạnh việc hỗ trợ chi phí điều trị, bệnh viện cũng đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện đồng hành, hỗ trợ các nạn nhân.
Về phía Bệnh viện Đà Nẵng, Ban Giám đốc bệnh viện cũng tích cực kêu gọi các y bác sĩ, nhân viên bệnh viện cố gắng làm tốt nhất có thể để phần nào xoa dịu bớt nỗi đau thể xác và tinh thần cho các nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn