Thông tin 'sốc' vụ hiệu trưởng nghi dâm ô nhiều nam sinh

Thứ hai, 17/12/2018, 11:42
Ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, vừa bị bắt giam vì nghi dâm ô nhiều nam sinh lại chính là người từng đứng ra tổ chức hoạt động ngoại khóa về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Như đã đưa tin, Công an huyện Thanh Sơn vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, về tội dâm ô với trẻ em. Các quyết định này đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ông Đinh Bằng My phát biểu tại chương trình ngoại khóa "phòng, chống xâm hại trẻ em năm 2018”. Ảnh: Website Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ

Ngay từ thời điểm những thông tin đầu tiên được phát tán, vụ việc trên đã gây chấn động dư luận. Ít ai có thể ngờ rằng hàng loạt nam học sinh lại trở thành nạn nhân của chính người đứng đầu ngôi trường đang dạy dỗ mình

Một thông tin gây sốc hơn nữa là mới đây, chính ông My lại là người phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức chương trình ngoại khóa "phòng, chống xâm hại trẻ em năm 2018” tại ngôi trường này vào ngày 22-5 vừa qua.

Với tư cách là người đứng đầu nhà trường, ông My đã có những phát biểu về phòng, chống xâm hại trẻ em trước toàn thể gần 400 học sinh và đại biểu. Điều không thể ngờ, chỉ sau hơn nửa năm, ông My lại bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi mà chính mình tuyên truyền cho các học trò trước đó.

Đánh giá về hành vi của ông My, Bộ GD&ĐT đã khẳng định “không thể chấp nhận được”, đồng thời yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên nếu có. Kết quả báo cáo về Bộ trong ngày 17-12.

Trước đó, bản tin tối 13-12 của VTV24 cho hay thông tin được phản ánh từ chính các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.

Trong đó, một số nam sinh kể đã nhiều lần được ông Đinh Bằng My gọi đến phòng nói chuyện. Sau đó ông yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi đến phòng sẽ cho kẹo và tiền 20.000-30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.

Một học sinh khác nói số lần đến phục vụ nhu cầu tình dục cho hiệu trưởng nhiều không nhớ nổi. “Khoảng mười mấy lần, em đồng ý vì chưa nhận thức được” - một nam sinh trong clip chia sẻ.

Theo PLO

Các tin cũ hơn