Bộ Công an điều tra tiếp vụ “đại gia” Dương Thị Bạch Diệp vay vốn Agribank gây nợ xấu hơn 5.000 tỷ

Thứ bảy, 19/09/2020, 11:52
Theo Cơ quan Điều tra, phía Agribank đã cho Diệp Bạch Dương vay vốn dựa trên phương án vay không khả thi, công ty vay gian dối khi lập báo cáo tài chính, không trung thực về năng lực kinh doanh.

Cơ quan Điều tra đã ra Quyết định tách vụ án hình sự về hành vi vay vốn của Công ty Diệp Bạch Dương để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Như đề cập, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương và 9 bị can khác trong vụ hoán đổi nhà đất 185 Hai Bà Trưng và 57 Cao Thắng.

Trong bản kết luận, Cơ quan Điều tra đã đề cập tới dấu hiệu vi phạm trong quan hệ tín dụng Agribank TP.HCM và Công Diệp Bạch Dương.

Cụ thể, trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan Điều tra đã tiến hành điều tra đối với các khoản vay của Công ty Diệp Bạch Dương tại Agribank TP.HCM.

Kết quả điều tra cho thấy, Agribank TP.HCM đã cho Công ty Diệp Bạch Dương vay vốn dựa trên phương án vay vốn không khả thi, không có khả năng tài chính để trả nợ, có dấu hiệu vi phạm Khoản 3, Khoản 4, Điều 7 về điều kiện vay vốn và Khoản 2 Điều 15 về thẩm định và quyết định cho vay được quy định tại quy chế cho vay ban hành theo Quyết định 1627 của Ngân hàng Nhà nước ngày 31/12/2001.

Cơ quan Điều tra nêu, Công ty Diệp Bạch Dương đã có hành vi gian dối khi lập báo cáo tài chính và cung cấp thông tin không trung thực về năng lực kinh doanh với mục đích để được cho vay vốn. Sau khi được giải ngân, Công ty do bà Dương Thị Bạch Diệp làm giám đốc đã sử dụng vốn vay để mua nợ tại SeABank.

Theo kết luận điều tra, hiện số dư nợ của Công ty Diệp Bạch Dương tại Agribank là 5.244 tỷ đồng, trong khi tài sản đảm bảo chỉ có giá trị 2.168 tỷ đồng, là nợ không có khả năng thu hồi có dấu hiệu mất vốn (nợ xấu nhóm 5).

Cơ quan Điều tra, Bộ Công an nêu, do hành vi nêu trên là độc lập với vụ án hoán đổi nhà đất 185 Hai Bà Trưng và 57 Cao Thắng, thời hạn điều tra vụ án đã hết, Cơ quan Điều tra đã ra Quyết định tách vụ án hình sự về hành vi vi phạm vay vốn nêu trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn